X

ไฟไหม้บ้านเช่าวอด 3 หลัง พลเมืองดีช่วยคนพิการรอดตายหวุดหวิด

ที่ จ.ชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าในซอยสถาพร ต.เสม็ด ชลบุรี คนพิการรอดตายหวุดหวิด วอด 3 หลัง คาดเหตุไฟฟ้าซ็อต

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม ร.ต.ท.อนุพงศ์ ดอกไม้ ร้อยเวร สภ.เสม็ด เจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลา อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่าไม่มีเลขที่ในซอยสถาพร หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้บ้านไม้ 3 หลังอย่างรุนแรง ประกอบกับมีลมพัดแรง ที่สำคัญยังมีคนพิการ ชื่อจิ อายุประมาณ 50 ปี เดินไม่ได้อยู่ในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ พอดีพลเมืองดีมาพบและช่วยออกจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ได้ทันท่วงทีรอดตายหวุดหวิด  รถดับเพลิงพยายามใช้น้ำดับเพลิงนานประมาณประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ปรากฏว่าเพลิงได้เผาไหม้บ้านเรือนวอดไปทั้งหมด 3 หลัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีอาชีพเก็บของเก่าขายพอประทังชีวิต สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าซ็อต

จากการสอบถาม น.ส.รสจรินทร์ ไทยจิตร อายุ 41 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนระเบิดดังปุ หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงพยายามร้องให้คนช่วย แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ทัน จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนวอดไปทั้งหมด แม้กระทั่งรถเก๋งของตนเอง จอดใกล้กับบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ทำให้ไฟลามเลียสีรถได้รับความเสียหายเหมือนกัน คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าซ็อต เพราะบ้านต้นเพลิงใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก ประกอบกับสายไฟฟ้าเก่า

นายบุญจันทร์ นาคสุรินทร์ อายุ 43 ปี พลเมืองดีกล่าวว่า ตนเห็นเพลิงไหม้จึงได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในบ้าน ได้พบนายจิ ผู้พิการเดินไม่ได้จึงได้นำตัวออกมาจากบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ และช่วยกันยกถังแก๊สออกจากบ้านเรือน เพราะเกรงว่าจะเกิดระเบิด

ทางด้านนายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลากล่าวว่า ตนเองจะรายงานให้ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลาช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวผู้ประสบภัยในครั้งนี้ รวมทั้งแจ้งให้นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ดทราบ เพื่อนำเงินและสิ่งของมาช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน