X

สุดยื้อ!! เปิดวินาทีช่วยโลมาอิรวดีติดอวนชายทะเลชลบุรี สุดท้ายตายอนาถ [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี  พบโลมาอิรวดีติดอวนนานกว่า 2 ชั่วโมงที่บริเวณหมู่บ้านชายทะเล เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิต  แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เห็นโลมาอิรวดีโตเต็มวัย เพศผู้ กำลังพยายามช่วยเหลือตัวเองเนื่องจากติดอวนมานานประมาณกว่า 2 ชั่วโมงที่บริเวณชายทะเลหมู่บ้านดังกล่าว ชาวประมง และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม จึงได้ลงเรือไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตได้ ต่อมานายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางมาดูจุดที่ปลาโลมาติดอวนและตายในที่สุด

จากการสอบถามชาวประมงและผู้พบเห็นทราบว่า โลมาอิรวดีอาจจะเข้ามาหาอาหารกินบริเวณดังกล่าว แต่ได้มาติดอวนและไม่มีคนเห็น จึงได้พยายามดิ้นรนเอาตัวรอดนานหลายชั่วโมง จนกระทั่งมาพบเข้าและพยายามช่วยเหลือแต่ก็ตายในที่สุด

นายสุคนธ์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบอีกครั้ง เกี่ยวกับโลมาอิรวดีที่มาติดอวนในครั้งนี้ หากพบว่าเป็นพื้นที่สามารถทำการประมงได้ก็ไม่มีความผิด อย่างไรก็ตามอยากให้ระมัดระวังในเรื่องการตรวจอวนด้วย หากพบโลมาอิรวดีติดอวนควรช่วยเหลือทันที

ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 กล่าวว่า เบื้องต้นคาดสาเหตุการตายของโลมาอิรวดีมาจากจมน้ำ เพราะหายใจด้วยปอด อยากฝากชาวประมงควรหมั่นสังเกตอวนของตนเอง หากโลมาอิรวดีติดอวนควรช่วยเหลือและปล่อยตัวทันที นอกจากนี้ช่วงช่วยเหลือพยายามยกหัวขึ้นเพื่อให้หายใจ เพราะเหมือนกับคนต้องหายใจด้วยปอด เสียดายเหมือนกันช่วยเหลือชีวิตไม่ทัน ทำให้ตายในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน