X

รวบ 9 มังกรจีน เช่าวัดดังชลบุรี ตุ๋นนักท่องเที่ยวหลอกขายพระเครื่อง

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โชว์รวบ 9 มังกรจีน ใช้ศาสนาหากิน เช่าวัดดังชลบุรี ตุ๋นนักท่องเที่ยวหลอกขายพระเครื่อง หลักพันถึงหมื่นบาท อวดอ้างพุทธคุณ และอภินิหาร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อม พล.ต.ต.พรชัย ขันตี,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.สส.ตม.3,พ.ต.อ.เอกนรินทร์ สุวรรณหา ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ต.ลังกาศ ศรีแก้ว สว.ตม.จว.อ่างทอง ร่วมแถลงผลการจับกุมคนร้ายชาวต่างชาติหลายคดี

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวคดีแรกจับกุมชาวจีน 9 ราย เช่าศาลาในวัด จ.ชลบุรี หลอกขายพระเครื่อง ของขลังแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยใช้หนุ่มตี๋-สาวหมวยเป็นเด็กวัด ตั้งแผงขายธูปเทียน ทำให้เงินเข้ากระเป๋านายทุนในประเทศจีน สร้างความเสียหายกับประเทศไทยทั้งเรื่องภาพลักษณ์ และรายได้เข้าประเทศ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจกองกํากับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับ เจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี รับแจ้งจากวัดแห่งหนึ่ง กรณีมีกลุ่มคนต่างด้าวชาวจีนลักลอบทํางานขายสินค้าประเภทพระเครื่อง และให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าประกอบพิธีกรรมต่างๆ ภายในวัดที่ตั้งอยู่ในตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว จะมีกลุ่มบริษัทซึ่งเป็นของนายทุนชาวจีนพำนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ และพยายามโน้มน้าวให้เช่าวัตถุมงคลพระเครื่องประเภทต่างๆ พร้อมอธิบายพุทธคุณ และอภินิหารและหลอกขายในราคาสูงกว่าความเป็นจริงตั้งแต่หลักพันถึงหมื่นบาทตามแต่ความศรัทธา จึงเข้าตรวจสอบ พบ น.ส.โยว อายุ 26 ปี ชาวจีน และพวกรวม 9 ราย พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาสอบถามทราบว่าได้เช่าพื้นที่ในวัดมานานประมาณ 5 วัน ซึ่งชาวจีนทั้งหมดต่างทยอยกันเข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดำเนินคดี และขยายผลหานายทุนชาวจีนที่แท้จริงต่อไป หลังพบมีบริษัทการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องรวม 4 แห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน