X

ทัพเรือภาค 1 ช่วยชีวิต 4 นักท่องเที่ยวแดนหมีขาว เรืออับปางจมเกาะช้าง

ที่​ จ.ชลบุรี ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมหน่วยงานทางทะเล ค้นหาช่วยชีวิต 4 นักท่องเที่ยวแดนหมีขาว เรืออับปางจมเกาะช้าง ลอยคอกลางทะเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก พันตำรวจโท เจริญ พึ่งภูมิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด ว่าเรือคายัค 2 ลำ ถูกคลื่นซัดอับปางจมกลางอ่าว มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน สูญหาย จึงได้สั่งการให้ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง หมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ประสานงานร่วมกับ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 อุทยานเกาะช้าง และเรือประมง ร่วมระดมกำลังค้นหา

จากการลาดตระเวนค้นหาพิกัดระหว่าง เกาะคลุ้ม กับเกาะช้าง ได้พบผู้ประสบภัยลอยคออยู่ในทะเล จึงได้ทำการช่วยเหลือ เมื่อตรวจสภาพร่างกายพบว่า ทั้งหมดปลอดภัยดี ทราบชื่อ คือ Mr. Peter Mitrokhon Mr. Aleksanda Bushkov Mr. Semen Morozov และ Mrs. Natalia Morozova

ส่วนสาเหตุนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยให้การว่า ได้พามาเที่ยวพักผ่อนเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านไชยเชษฐ์ บนเกาะช้าง และได้ทำการเช่าเรือคายัค พายออกจากหาดบางเบ้า ไปกลางทะเล เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 ช่วงเวลา 15.30 น. ถูกคลื่นซัดจมลงในเวลา 18.30 น. ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยชีวิตไว้ได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน