X

ถล่มเละ!! ‘ส.ส.กวินนาถ’ แหกมติฝ่ายค้านร่วมโหวตกมธ.ม.44 จี้งูเห่าพ้นพรรค

ที่​ จ.ชลบุรี ‘ส.ส.กวินนาถ’ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหลังแหกมติฝ่ายค้านอีกครั้ง ร่วมโหวตกมธ.ม.44 ขณะที่โซเชียลรุมถล่มเละส.ส.งูเห่า จี้ลาออกจากพรรคอนาคตใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (4 ธ.ค.) นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่ 1 เปิดให้แสดงตน เพื่อนำเข้าสู่ญัตติตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบจากม.44 ท่ามกลางการจับตามองของทุกฝ่ายว่า สภาจะล่มครั้งที่ 3 หรือไม่ จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงประธาน โดยจะให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีนี้ต้องนับคะแนนใหม่หรือไม่นับคะแนนใหม่

โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ วิปฝ่ายรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่ถอนญัตติ และยืนยันการนับคะแนนใหม่ ทำให้​ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ยืนยันจะวอล์กเอาต์ โดยนายสุชาติพยายามควบคุมการประชุม พร้อมยืนยันเป็นส.ส.อยู่ในสภาฯมา 10 กว่าสมัย ข้อบังคับการประชุมแทบไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นการนับคะแนนใหม่ ในทางปฏิบัติกันมานานคือการลงคะแนนใหม่

ต่อมาเวลา 18.05 น. ส.ส.ฝ่ายค้านได้เริ่มทยอยวอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุม ขณะที่นายสุชาติ ได้นับองค์ประชุม ได้ 259 เสียง ทำให้ครบองค์ประชุมและสามารถลงมติได้ ก่อนให้นับคะแนนใหม่

จากนั้นเวลา 18.10 น. เข้าสู่ขั้นตอนการขานชื่อลงคะแนนตามตัวอักษรเป็นรายบุคคล เพื่อลงมติตั้ง กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากกระทำประกาศและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44 หรือไม่ ผลปรากฏว่าที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยให้ตั้ง กมธ.ดังกล่าวด้วยคะแนน 244 ต่อ 5 งดออกเสียง 6 โดยที่ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่ร่วมโหวตญัตติดังกล่าว

ทั้งนี้ 5 เสียงที่ลงมติเห็นด้วยให้ตั้ง กมธ.วิสามัญฯ แบ่งเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ 4 คน คือ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี

และพรรคอนาคตใหม่ 1 คน คือ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี

ส่วนที่งดออกเสียง 6 คน ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี และนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ

อย่างไรก็ตามเพจของ ธนวัฒน์ วงค์ไชย – Tanawat Wongchai ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.อนาคตใหม่ ชลบุรี ร่วมอยู่เป็นองค์ประชุมให้รัฐบาล ไม่ Walk Out ตามฝ่ายค้านแต่อย่างใด” โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน