X

ช่วยระทึก! หนุ่มจีนหวังดีช่วยเพื่อนปีนซ่อมป้ายไฟ ถูกไฟช็อตอาการโคม่า

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มจีนหวังดีช่วยเพื่อนปีนซ่อมป้ายไฟ เกิดไฟรั่วช็อตอาการโคม่า นอนหมดสติ อยู่บริเวณคานเหล็กด้านบนของป้ายไฟ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 3 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกกระแสไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าโครงการโซโหทาวน์พัทยา ถนนพัทยาสายสอง ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมทีมแพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา เดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน โดยบริเวณป้ายไฟแอลอีดี สูงประมาณ 5 เมตร พบร่างชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.LIU ZHANLIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ถูกกระแสไฟฟ้าช็อต นอนหมดสติ อยู่บริเวณคานเหล็กด้านบนของป้ายไฟ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงปีนขึ้นไปช่วยเหลือ โดยใช้เชือกมัดร่างผู้บาดเจ็บ แล้วหย่อนตัวลงมาได้สำเร็จ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ก่อนทีมแพทย์จะช่วยกันปั้มหัวใจ และนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการผู้บาดเจ็บ ค่อนข้างโคม่า

จากการสอบถาม น.ส.อภัสนันท์ จินดาอนุตตรีย์ อายุ 36 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนจีน เจ้าของร้านรังนก ที่ตั้งอยู่ในโครงการโซโหทาวน์พัทยา ได้บอกให้ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้านรังนก ขึ้นไปทำป้ายไฟแอลอีดี บริเวณหน้าโครงการ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีความชำนาญเรื่องระบบไฟ หลังจากซ่อมระบบไฟเสร็จแล้ว ได้มีการทดสอบระบบไฟอีกครั้ง ปรากฏว่ากระแสไฟฟ้าเกิดช็อตผู้บาดเจ็บจนนอนแน่นิ่งอยู่บนป้ายไฟ ก่อนจะทำการตัดระบบไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดการระบบไฟรั่ว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบระบบไฟฟ้าของป้ายว่าผู้บาดเจ็บถูกกระแสไฟฟ้าเพราะสาเหตุใดกันแน่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน