X

น่ารักที่สุด!! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวโชว์สมาชิกใหม่ “ลูกฮิปโปแคระ” ชวนโหวตชื่อ [คลิป]

ที่​ จ.ชลบุรี   สวนสัตว์เปิดเขาเขียวโชว์สมาชิกใหม่ ลูกฮิปโปแคระ ตัวที่ 6 ของสวนสัตว์ พร้อมชวนโหวตชื่อ หมูตุ๋น – คากิ  ชิงเงินรางวัล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  จังหวัดชลบุรี   ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศผู้ จำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 จากแม่ชื่อโจน่า อายุ 20 ปี พ่อชื่อโทนี่  อายุ 21 ปี โดยทางสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ได้ตรวจสุขภาพพบว่าแม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว ขยับตัวเดินไปมา เดินคลอเคลียไม่ห่างแม่ จึงได้ปล่อยให้อยู่รวมกันแต่ระยะนี้แม่ยังหวงลูกอยู่ โดยจะคอยเฝ้ามองไม่ให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์เข้าไปใกล้แต่อย่างไร สำหรับเจ้าลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่ต่างพาบุตรหลานเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของมัน รวมทั้งถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึก ซึ่งลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้นับเป็นตัวที่ 6 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้

โดยครั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจึงเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมีส่วนร่วมในกิจกรรมพิเศษ สามารถโหวตเลือกชื่อที่พนักงานเลี้ยงตั้งชื่อไว้ 2 ชื่อ คือ หมูตุ๋น และ คากิ ซึ่งเป็นชื่อที่คุ้นเคยและง่ายต่อการเรียก ชิงเงินรางวัล 3,000 บาท และลุ้นรับบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี อีก 10 รางวัล โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ช่องทางเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ สวนสัตว์ฯจะจับฉลากชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดเป็นผู้ชนะ  สำหรับเงินรางวัล 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และรางวัลบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี  จำนวน 10 รางวัล จากผู้ร่วมโหวตทั้งหมด สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 ธันวาคม 2562 และประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ผ่านช่องทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สำหรับฮิปโปโปเตมัสแคระ มีรูปร่างทั่วไปคล้ายฮิปโปโปเตมัส แต่ว่ามีรูปร่างแตกต่างกันมากทีเดียว โดยมีขนาดเพียง 1 ใน 10 ของฮิปโปโปเตมัสเท่านั้น มีสีผิวที่เข้มกว่าฮิปโปโปเตมัสอีกทั้งฮิปโปแคระ ยังมีอุปนิสัยและพฤติกรรมต่างจากฮิปโปโปเตมัสอีกด้วย เป็นสัตว์ที่รักสันโดษ อยู่ตามลำพังเพียงตัวเดียว ขี้อาย และหวาดกลัวมนุษย์ เป็นสัตว์ที่แม้ประสาทการมองเห็นไม่ดี แต่ประสาทการดมกลิ่นนั้นดีเยี่ยม กินอาหารจำพวก พืชผักชนิดต่างๆ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน