X

เมืองพัทยาลุยคืนพื้นที่สาธารณะ พบ “บ้านสุขาวดี” ยังไม่รื้อแถมเอาป้ายบังทับคำสั่ง

ที่​ จ.ชลบุรี เมืองพัทยาลุยต่อเนื่องประชุมติดตามความคืบหน้ารุกที่สาธารณะ รวมถึงบ้านสุขาวดี พบผู้ประกอบการนำป้ายมาบังป้ายคำสั่งของเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ ( 26 พ.ย.62 )  ห้องประชุมชั้น 3 ศาลาว่าการเมืองพัทยา  นายสุธรรม  เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา  เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกรณีรุกที่สาธารณะ  อาทิ กองช่าง  พัฒนาสังคม  นิติกร  ประชุมสรุปความคืบหน้ากรณีคืนพื้นที่สาธารณะให้กับประชาชนในเมืองพัทยา  โดยสรุปความคืบหน้าพื้นที่ที่มีการบุกรุกที่สาธารณะที่ดำเนินการอยู่ในขนาดนี้   เช่น ที่สาธารณะบริเวณบ้านสุขาวดี  ที่สาธารณะบริเวณที่ดินวัดช่องลม  ที่สาธารณะแนวคลองนกยาง  ซึ่งปัจจุบันทางเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายในการดำเนินการรวมทั้งดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ฝ่าฝืนทั้งหมดเพื่อคืนพื้นที่สาธารณะให้กับคนพัทยา

นอกจากนั้นยังพูดถึงเรื่องความคืบหน้าที่สาธารณะบริเวณบ้านสุขาวดี  หลังจากที่เมืองพัทยานำหมายไปปิดให้รื้อถอน แต่ปัจจุบันทางเจ้าของพื้นที่ยังดื้อไม่ยอมรื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกที่สาธารณะ ทางบ้านสุขาวดีได้นำป้ายรื้อถอนที่เมืองพัทยาปิดไว้ กลับเอาป้ายอื่นมาบังป้ายคำสั่งของเมืองพัทยา แต่ยังไงก็ตามทางเมืองพัทยาเตรียมเดินหน้าทวงคืนที่สาธารณะบริเวณบ้านสุขาวดี  โดยจะนำป้ายไปปิดเกี่ยวกับการรุกที่สาธารณะโดยรอบ  รวมทั้งพื้นที่อื่นๆที่รุกที่สาธารณะ  เพื่อนำมาทำประโยชน์ส่วนรวมให้กับประชาชน   ส่วนการดำเนินการนั้นทางเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

บริเวณที่ชาวบ้านรุกที่สาธารณะที่เป็นที่อยู่อาศัยทางเมืองพัทยามีแนวทางที่จะเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน  โดยดำเนินการก็จะต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับที่ทางเมืองพัทยาจะทำได้  โดยบริเวณคลองนกยางก็จะมีการแบ่งพื้นที่สร้างที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้าน

สำหรับแนวความคิดจะนำแบบจากการคืนพื้นที่สาธารณะที่ชาวบ้านปลูกบ้านรุกล้ำคลองลาดพร้าว กทม.  นำมาเป็นต้นแบบในการดำเนินการซึ่งทางเมืองพัทยาอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่  นอกจากนั้นพื้นที่สาธารณะที่ชาวบ้านเข้าไปปลูกรุกล้ำทางสาธารณะเช่น ซอยนาเกลือ 12 ตัดซอยนาเกลือ 14 ก็จะดำเนินการเช่นกัน รวมทั้งจุดอื่นๆในพื้นที่เมืองพัทยาที่มีการรุกล้ำที่สาธารณะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน