X

เปิดกรุ! “แร่เกาะล้าน” พุทธคุณของขลังที่ช่วยเด็กรถคว่ำรอดชีวิต

ที่จ.ชลบุรี เจ้าของบ้านแร่ศิลมณี เปิดกรุแร่เกาะล้านที่สะสมมานานกว่า 20 ปี เชื่อพุทธคุณช่วยป้องกันอันตราย ค้าขายดี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณี เก๋งหลักตกร่องกลางถนน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดย ด.ช.หฤษฎ์ ขาวจันทร์ อายุ 9 ขวบน้องชาย  ซึ่งผู้รอดชีวิตคือหนูน้อยวัย2ขวบ ชื่อด.ช.ภากร ขาวจันทร์  ลูกชาย น.ส.ภคณี โชคดีกระเด็นออกจาก ตัวรถก่อนเกิดเพลิงไหม้ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ได้ออกมาเผยถึงสร้อยที่ห้อยคอของน้อง นั้นก็คือ แร่เกาะล้าน โดยเชื่อว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กรอดชีวิตมาได้

นายงาม วันจันทร์ เจ้าของบ้านแร่ศิลมณี ซึ่งเป็นชาวเกาะล้าน สะสมแร่เกาะล้านจำนวนมาก โดยเก็บนานกว่า 20 ปีแล้ว สำหรับความเป็นมาของแร่เกาะล้านนั้นคือแร่เกาะล้านนั้นความเป็นมานั้นสมัยโบราณนั้นมีเรื่องจากสุนัขตัวหนึ่งนั้นชาวบ้านได้รุมตีรุมฟันสุนัขแต่สุนัขไม่เป็นอะไรไม่มีเลือดไหลโดยเขาลือมาว่าสุนัขดังกล่าวพระภิกษุเก็บแร่มาแล้วสุนัขดังกล่าวได้กินแร่เกาะล้านทำให้ข่าวลือสะพัดต่างคนต่างเก็บแร่ไป

ครั้งโบราณมีชาวญี่ปุ่นมาขุดเหมืองแร่เกาะล้านไปแต่เมื่อนำกลับญี่ปุ่น แร่กลับกลายเป็นหินธรรมดาทั้งหมด จนเป็นที่ร่ำลือ แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ไม่อนุญาตให้เข้าไปเก็บแร่เกาะล้านแล้วเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแต่ก็ยังมีคนไปแอบเก็บเป็นประจำ แต่นับวันตอนนี้ก็หายากขึ้นแล้ว

สำหรับแร่เกาะล้านนั้นจะแปลกคือสามารถงอกขึ้นได้ ส่วนมากคนจะนิยมแขวนและติดรถไว้เพราะเชื่อว่าป้องกันอันตรายจากการเดินทาง รวมถึงเรื่องการค้าขาย รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บ บูชา ซึ่งก็มีพุทธคุณหลาย โดยถือว่าแร่เกาะล้านก็คือเหล็กไหลชนิดหนึ่งเหมือนกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน