X

เจ๋ง! รพ.สมิติเวชชลบุรี โชว์แปลงเพศชายเป็นหญิง มี “คลิตอริส” เหมือนสาวแท้

ที่จ.ชลบุรี โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรีโชว์ศักยภาพแปลงเพศชายเป็นหญิง ยืนยันให้ความรู้สึกได้ เพราะมีปุ่มคลิตอริสหรือปุ่มกระสัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.00 น.ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายแพทย์ ภราดร กุลเกลี้ยง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ สุพร วทัญญูสกุล ศัลยกรรมผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดแปลงเพศ นายแพทย์ ชยาโมท ชยางศุ แพทย์หญิง ณวิภา ดุสิตานนท์ ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการแปลงเพศจากชายเป็นหญิง ซึ่งการผ่าตัดแปลงเพศในประเทศไทยได้มีผู้สนใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาใช้บริการกันอย่างมากมาย ซึ่งวิทยาการทางแพทย์ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้ชายแปลงเพศเป็นหญิงมีความรู้สึกขณะร่วมเพศเหมือนกับธรรมชาติ

นายแพทย์ สุพร กล่าวว่า การผ่าตัดแปลงเพศนั้นได้มีมาราว 70 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะไปทำในประเทศอเมริกา หรือสิงคโปร์ ต่อมาแพทย์ไทยเริ่มมีความสามารถและสามารถผ่าตัดแปลงเพศจนเป็นที่ยอมรับทั้งคนไทย และคนต่างชาติ การผ่าตัดช่วงแรกๆ นั้น จะเป็นเพียงกลับอวัยวะเพศชายเท่านั้น แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนาจนถึงขั้น ทำให้อวัยวะที่แปลงนั้นสามารถรับความรู้สึก ขณะมีเพศสัมพันธ์ได้ รวมทั้งมีลักษณะเหมือนมาก คนทั่วไปอาจไม่รู้ว่ามีการแปลงเพศมา เว้นแต่แพทย์เท่านั้นที่จะดูออก

ส่วนผู้ที่ต้องการแปลงเพศนั้น จะต้องผ่านขั้นตอนตามกระบวนการทางแพทย์มากเหมือนกันก่อนที่จะทำการผ่าตัด อาทิ ต้องมีแพทย์รับรอง 2 คน ต้องใช้ชีวิตความเป็นหญิงนานประมาณ 1 ปี เพราะการแปลงเพศจากชายเป็นหญิงนั้นถือว่าสำคัญที่สุด เพราะตัดแล้วไม่สามารถทำให้กลับมาคืนดังเดิมได้ นอกจากนี้ยังจะต้องมีจิตแพทย์คอยดูแลตลอดเวลานานประมาณ 1 ปี รวมทั้งต้องให้ฮอร์โมนเสริม เพราะเมื่อมีการผ่าตัดแปลงเพศไปแล้ว จะทำให้โฮโมนผู้ชายลดลงทันที

ส่วนการผ่าตัดนั้นแพทย์จะเก็บเส้นประสาทรับความรู้สึกที่ปลายองคชาติไว้ เพื่อนำมาเป็นปุ่มคลิตอริสหรือปุ่มกระสัน เพื่อให้มีความรู้สึกเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ส่วนผู้สนใจจะแปลงเพศและได้มาใช้บริการกับแพทย์ในประเทศไทย เนื่องจากแพทย์มีความชำนาญและเชื่อใจได้ รองลงมาโรงพยาบาลมีมาตรฐาน สังคมยอมรับ และเรื่องราคา ผู้ที่ต้องการแปลงเพศนั้นจะต้องใช้เวลานานกว่า 1 ปี ถึงจะสามารถผ่าตัดแปลงเพศได้ เพราะต้องดูแลในเรื่องผลกระทบของจิตใจ เมื่อผู้ชายจะต้องแปลงมาเป็นผู้หญิงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน