X

รวบแก๊งคนไทยแสบนำดอลล่าร์ปลอมตระเวนแลกเงินทั่วพัทยากว่า 1 ล้าน

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมแก๊งคนไทยนำดอลล่าร์ปลอมตระเวนแลกเงินไทยทั่วพัทยากว่า 1 ล้านบาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. พล. ต. ท. เชษฐา โกมลวรรธนะ  ผบช. ทท.  , พ. ต. อ. ฐนพงศ์โพธิ์ทิผกก. สภ. นาจอมเทียนรรท. ผกก. สภ. เมืองพัทยา, พ. ต. ท. ปิยะพงษ์ เอนสาร สว. ส. ทท. ๔ กก. ๒ บก. ทท., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดได้ร่วมกันสอบสวนจับกุม  น. ส. ขวัญฤทัย จูตะกานนท์ อายุ 37 ปี นายสังวาล สุจันทร์ อายุ 51 ปี  นายธนกฤต แพน้อย อายุ 55 ปี สำหรับพฤติการณ์แก็งนี้เมื่อวันที่ 21 พ. ย. 62 เวลาประมาณ 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้รับแจ้งว่ามีบุคคลชาวไทยจำนวน 2 คนนำธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐปลอมฉบับละ 900 ดอลล่าร์จำนวน 398 ใบมาแลกเป็นเงินบาทที่ร้านแลกเงินของบริษัท ทีที เคอเรนซีเอ็กซ์เซ้นท์ สาขาทวีทุนถาวร สำนักงานใหญ่ ถ. พัทยาสายสอง ต. หนองปรือ อ. บางละมุง จว. ชลบุรีจึงร่วมกับงานตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และ สภ. เมืองพัทยาเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

พล. ต. ท. เชษฐา โกมลวรรธนะ  ผบช. ทท. กล่าวว่าสำหรับพฤติกรรมของคนร้ายทั้ง 3 คนนั้น  โดย น. ส. ขวัญฤทัยจู ตะกานนท์ นายสังวาล สุจันทร์  ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้นำธนบัตรสกุลดอลล่าร์สหรัฐปลอมชนิดราคา 100 ดอลล่าร์จำนวน 398 ใบ มาแลกธนบัตรที่ร้านแลกเงิน โดยร้านแลกเงินได้ตรวจสอบพบว่าธนบัตรนั้นเป็นธนบัตรปลอมจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ซึ่งจากการสอบสวนพบว่ามีหลักฐานการสนทนาผ่านไลน์ว่าได้นำธนบัตรนั้นมาจาก นายธนกฤต แพน้อย เพื่อนำมาแลกจึงได้ขอหมายศาลเข้าจับกุม นายธนกฤต ที่ กทม.โดยเบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา น. ส. ขวัญฤทัยจู ตะกานนท์ นายสังวาล สุจันทร์  ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม ส่วน นายธนกฤต แพน้อย ได้ตั้งข้อหา กระทำความผิดฐาน“ ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรหรือสิ่งอื่นใดซึ่งรัฐบาลต่างประเทศออกใช้หรือให้อำนาจออกใช้อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม”ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน