X

วอชด็อกไทยแลนด์ รุดช่วยสุนัขที่ถูกเจ้าของขังทิ้งในบ้านนานกว่า 5 ปีแล้ว

ที่​ จ.ชลบุรี ความคืบหน้าสุนัขถูกขังไว้ในบ้านนานกว่า 5 ปี ชาวบ้านต้องคอยนำอาหารมาให้ ล่าสุดวอชด็อกไทยแลนด์พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีชาวบ้านร้องให้ช่วยเหลือสุนัขถูกขังไว้ในที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 หมู่บ้านวีเจแลนด์แอนด์ เฮ้าส์ ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ทำการเข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิทบูล ถูกขังอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งมานานนับ 5 ปี แต่มีผู้ใจบุญคอยนำอาหารมาให้สุนัขเป็นประจำ

ล่าสุดนายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand  พร้อมด้วย นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่การกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิทบูลที่ถูกขังออกมาแล้ว พบว่าสุนัข มีอาการหวาดกลัว เป็นแผล และมีเห็บติดตามตัวเต็มไปหมด

นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง กล่าวว่า จะนำหมาไปตรวจสุขภาพดูก่อนว่าสุนัขเป็นไข้ หรือมีพญาธิเม็ดเลือดหรือเปล่าพร้อมรักษาตามอาการของสุนัข

ด้าน นายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand กล่าวว่า สุนัขน่าจะมีอาการป่วย และเป็นพยาธิเม็ดเลือด หลังจากเอาออกมาก็จะนำตัวสุนัขไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล  ถ้าดูอาการสุนขแล้วไม่เป็นอะไรมาก เราก็จะหาผู้รับเลี้ยงหรือเจ้าของคนใหม่ให้กับสุนัข ซึ่งเบื้องต้นก็มี นางสาว วิภาวดี บานคลี่ อายุ 23 ปี ผู้ใจบุญที่พร้อมจะรับน้องหมาไปเลี้ยงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน