X

วอนช่วยหมาพิทบูล ถูกขังไว้ในบ้านนานกว่า 5 ปี หลังเจ้าของเสียชีวิต

ที่​ จ.ชลบุรี ชาวบ้านวอนช่วยเหลือสุนัขถูกขังไว้ในบ้านนานกว่า 5 ปี ชาวบ้านต้องคอยนำอาหารมาให้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีชาวบ้านร้องให้ช่วยเหลือสุนัขถูกขังไว้ในบ้าน ว่าที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 หมู่บ้านวีเจแลนด์แอนด์ เฮ้าส์ ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้ทำการช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิทบูล ถูกขังอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านมานานนับ 5 ปี แต่มีผู้ใจบุญคอยนำอาหารมาให้สุนัขเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เบื้องต้นภายในบ้านดังกล่าว พบว่าภายในบ้านดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น มีต้นไม้ ต้นหญ้า รกเต็มไปทั้งหมด ซึ่งมีสุนัขพันธุ์พิทบูลอาศัยอยู่ภายในบ้าน 1 ตัว ซึ่งนอนอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ก่อนที่จะเดินไปแอบอยู่ภายในห้องเล็กๆของบ้าน ซึ่งตามตัวสุนัขพันธุ์พิทบูล มีบาดแผลและเห็บหมาตัวอยู่ตามตัวเป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา และเสียชีวิตในที่สุดได้

เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านไม่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 5 ปี แต่ขังสุนัขไว้ภายในบ้าน และไม่ได้เข้ามาเหลียวแลสุนัขแต่อย่างใด

ด้านนาย ชยานนท์  บุณฑริกบุตร อายุ 29 ปี หนุ่มใจบุญนำอาหารมาให้สุนัขเป็นประจำ โดยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับข่าวสารจากกลุ่มเพจพัทยา ทอล์ค ว่ามีสุนัขถูกขังอยู่ภายในบ้านเป็นเวลานาน ตนเห็นก็ได้นำอาหารกับน้ำ มาให้สุนัข ซึ่งตนก็ได้สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ทราบว่าเจ้าของบ้านได้เสียชีวิต ซึ่งทรัพย์สินภายในบ้านก็ตกเป็นของน้อง แต่น้องของเจ้าของบ้านก็ไม่ได้มาดูแลแต่อย่างใด

ซึ่งตนก็เลี้ยงสุนัขพอเห็นภาพที่น้องๆ​ นำมาลงเพจก็รู้สึกสงสาร  สุนัขจรจัดที่เดินตามข้างทางยังดีกว่าสุนัขที่โดนขังไว้ ซึ่งหมาที่โดนขังไปไหนไม่ได้ อาหารกับน้ำก็ไม่มีกิน ทำให้ตนอยากนำสุนัขที่ถูกขังไว้ในบ้านออกไปรักษา จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและนำสุนัขไปรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน