X

ปลัดเมืองพัทยา เดินหน้าลุยสำรวจคลองหลังบ้านสุขาวดี แก้ปัญหาน้ำท่วม

ที่จ.ชลบุรี ปลัดเมืองพัทยาเดินหน้าลุยต่อลงพื้นที่สำรวจคลองต่างๆ ที่เชื่อมไปยังคลองด้านหลังบ้านสุขาวดี แก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (7 พ.ย.) นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ลงพื้นที่บริเวณคลองนกยาง ด้านหลัง วิทยาลัยเทคนิคพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เพื่อตรวจสอบพื้นที่บุกรุกคลองสาธารณะและที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อจะทำการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณคลองนกยางให้น้ำไหลลงสู่ทะเลได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา ได้ให้สัมภาษณ์กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่จากด้านหลัง วิทยาลัยเทคนิคพัทยามาจนถึงศูนย์โตโยต้า นาเกลือ โดยมีสภาพตื้นเขินทำให้น้ำที่ไหลมาจากด้านบนนั้นไหลระบายน้ำไม่เต็มที่ ซึ่งในช่วงเดือนเมษายน พฤษภาคม 63 จะให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการขุดลอกคลอง พร้อมทั้งกำจัดวัชพืชที่ขวางคลองออก เพื่อเปิดทางให้น้ำได้ไหลได้ดียิ่งขึ้น

แต่พอมาถึงบริเวณด้านหลังศูนย์โตโยต้า ก็พบว่า มีการสร้างสะพานเชื่อมที่ดินขวางทางน้ำโดยจะให้เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาต่อไป และบริเวณหลังอำเภอบางละมุงจนมาถึงต้นทางคลองนกยางนั้น สภาพคลองอยู่ในสภาพดี โดยประชาชนที่อยู่บริเวณริมคลองดังกล่าวไม่นำขยะทิ้งลงคลองเหมือนแต่ก่อน ทำให้คลองดูดีมากกว่าเดิม

ซึ่งบริเวณคลองดังกล่าวจะไหลไปยังบริเวณด้านหลังวัดช่องลม ทะลุออกไปยังบ้านสุขาวดี เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลลงทะเลได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน