X

“Grab พัทยา” ประท้วงวุ่น ปิดแอปไม่ส่งของ หลังถูกลดค่าจ้าง

ที่จ.ชลบุรี พนักงาน Grab พัทยานับร้อยคนประท้วง ปิดแอปไม่ส่งของให้ลูกค้าทั่วเมือง พร้อมนัดหลายจังหวัดหยุดประท้วง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ( 18 พ.ย.62 ) บริเวณลานด้านหลังบิ๊กซีพัทยาใต้   มีพนักงาน Grab พัทยารวมตัวกันเกือบ 150 คน  เพื่อประท้วงทางบริษัทGrab ที่ลดค่าจ้างในการส่งของและเพิ่มเที่ยวให้วิ่งบริการซึ่งไม่เป็นธรรมกับพนักงานที่ทำงานวันละ 12 ชม. โดยจะทำการปิดแอปไม่รับส่งของให้ลูกค้า  เพื่อเป็นการประท้วงบริษัท Grab ในการเอาเปรียบพนักงาน  นอกจากนั้นจะนัดพนักงาน Grab ในจังหวัดต่างๆ ที่สำคัญ นัดหยุดงานเช่นเดียวกัน  แต่จะนัดอีกทีว่าเสาร์อาทิตย์ไหน

ด้านนายเสนาะ  เอ็งเส็ง อายุ 44 ปี  ตัวแทนพนักงาน Grab พัทยา เปิดเผยว่า ที่มีชุมนุมในวันนี้เป็นเพราะข้อเสนอของบริษัทนั้นเอาเปรียบพนักงานโดยรายได้ลดลงแต่เพิ่มงานให้วิ่ง  ทั้งที่ประกันอะไรก็ไม่มีให้พนักงาน  จึงมาร่วมตัวกันเพื่อให้ทางบริษัทพิจารณาข้อเสนอใหม่

โดยทางบริษัทลดบางส่วนและเพิ่มงานให้เราวิ่ง  ซึ่งมันไม่คุ้มกับค่าน้ำมัน  และพื้นที่นอกเขตพัทยาไปแล้วก็รู้ว่าอันตรายขนาดไหนเวลากลางคืน  เช่น หนองปรือ ซ.สยามคันทรีคลับ  ซึ่งที่มาชุมนุมก็แค่อยากให้ทางบริษัทเห็นแก่พวกเราบ้าง  ซึ่งแต่ก่อนเคยได้ 55 บาท ตอนนี้มาเหลือ 30 บาท หักภาษีหักอะไรหลายอย่างก็ไม่คุ้ม  ก็เลยนัดชุมนุมหยุดงานกันเพื่อให้บริษัทพิจารณาอีกครั้ง  ถ้าพวกเราเห็นว่าสมควรก็กับไปวิ่งเหมือนเดิม  แต่วันนี้ลองดูว่าทางบริษัทจะเป็นแบบไหนและเอายังไงกับพวกเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน