X

สลดใจ! สิงแสม โหนเสื้อผูกต้นไม้ พลาดท่ารัดคอดับคาต้น

ที่​ จ.ชลบุรี สิงแสม โหนเสื้อผูกต้นไม้ พลาดท่าเชือกหมุนเป็นเกลียวรัดคอดับคาต้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างเจ้าลิงแสม ลงมาฝังดินแล้ว เตรียมวางแผนแก้ปัญหาให้สามารถอยู่ได้เป็นหลักเป็นแหล่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รีบแจ้งว่ามีลิงแสม โหนเสื้อผูกติดกับต้นไม้ แล้วพลาดท่ารัดคอตัวเองตายคาต้นไม้ เหตุเกิดบริเวณต้นไม้ ริมถนนเลียบทางรถไฟ หลังค่ายลูกเสือวชิราวุธ ศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบ นางจิณห์นิภา บุญจันทร์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่เข้ามาให้อาหารลิงแสม ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเกตุ ซึ่งเป็นต้นไม้สูง ที่บริเวณกิ่งไม้พบเจ้าลิงแสม จำนวน 1 ตัว ถูกผ้า ซึ่งเป็นเสื้อยืดผูกมัดติดลำคอ ติดกับกิ่งไม้ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สอบถาม นางจิณห์นิภา กล่าวว่า ปกติแล้วตนก็จะเข้ามาให้อาหารลิงแสม ในบริเวณดังกล่าวทุกวัน ให้มาประมาณ 1 ปี แล้ว จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุตนก็ได้เข้ามาให้อาหาร แล้วปรากฎว่าได้หันไปมองเห็นเจ้าลิงแสม ถูกผ้ารัดคอดังกล่าว เสียชีวิตแล้ว ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กล่าวต่อว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งตนก็ได้รีบเดินทางมาตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบผ้าที่ถูกรัดคอเจ้าลิงแสม พบว่าถูกรัดแล้วหมุนเป็นเกลียว เบื้องต้นสันนิฐานว่า เจ้าลิงแสม ตัวดังกล่าวน่าจะนำผ้า ขึ้นไปโหนเล่นบนต้นไม้ แล้วปรากฎว่าพลาดท่า ถูกผ้าดังกล่าวรัดคอแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนตายคาต้นไม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างเจ้าลิงแสม ลงมาฝังดินแล้ว หลังจากนี้ตนก็เตรียมแผนในการแก้ไขปัญหา ลิงแสมในบริเวณ ให้สามารถอยู่ได้เป็นหลักเป็นแหล่ง และไม่ส่งผลกระทบรบกวน ต่อชาวบ้านในอนาคต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน