X

รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา ลุยรื้ออาคารรุกล้ำที่สาธารณะปิดทางน้ำ พบมีถึง 11 ราย

ที่จ.ชลบุรี รองปลัดเมืองพัทยารักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยาลงพื้นที่คลองปึกพลับ ลุยแก้ไขปัญหารุกล้ำที่สาธารณะปิดทางน้ำ ชมหลายรายที่รุกล้ำให้ความร่วมมือที่ดี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตามที่เมืองพัทยาได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยพบสาเหตุหลักมาจากการรุกล้ำที่สาธารณะโดยเฉพาะแนวคลองที่ระบายน้ำลงสู่ทะเล ทั้ง คลองพัทยาใต้ คลองนกยาง และคลองปึกพลับ มาอย่าง ต่อเนื่องตามที่สื่อมวลชนได้เกาะติดสถานการณ์ข่าวและรายงานออกสู่สาธารณชนมาโดยตลอดนั้น

ล่าสุด วันนี้ (12 พ.ย.62) นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รักษารองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากสำนักการช่างเมืองพัทยา และกลุ่มกฎหมาย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการแก้ไขปัญหารุกล้ำคลองปึกพลับ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการแก่ผู้บุกรุกที่สาธารณะจำนวน 11 ราย ซึ่งมีการดำเนินการรื้อถอนไปแล้วจำนวน 5 ราย ในวันนี้มีจำนวน 4 รายได้เร่งทำการรื้อถอน ส่วนอีก 1 รายนั้นอยู่ระหว่างรอดำเนินการ มีเพียง 1 รายที่ได้มีการยื่นเรื่องอยู่ในศาลปกครอง จากการมาตรวจสอบแก้ไขปัญหารุกล้ำคลองพลับนั้น เนื่องจากบริเวณดีงกล่าวมีการรุกล้ำบุกรุกที่สาธารณะซึ่งเป็นต้นเหตุน้ำท่วมบริเวณแถวนาเกลือ ภายหลังที่มีการตรวจเร่งขอคืนพื้นที่ตรงที่รุกล้ำบริเวณบ้านสุขาวดีมาแล้ว

นายสุธรรม รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่าบริเวณนี้เป็นจุดหนึ่งที่มีการบุกรุกและสร้างอาคารขวางทางน้ำ ทั้งหมดมีอยู่ 11 ราย แต่ถือว่าดีกว่าจุดคลองนกยางเพราะจะเห็นได้ว่าเจ้าของสมัครใจที่จะรื้อถอนเอง ซึ่งเป็นการให้ความร่วมมือกับทางราชการในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ทั้งนี้ เมืองพัทยามีโครงการเร่งด่วนในการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำลงในคลองเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ได้โดยไว โดยเฉพาะบริเวณนี้มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ ก็ทยอยดำเนินการไป แต่ตรงจุดไหนที่เป็นจุดเร่งด่วนที่ขวางทางน้ำอย่างจริงจังก็ต้องดำเนินการแก้ไขในย่านนาเกลือให้ได้ก่อนเพราะเป็นจุดรับน้ำ

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า เมืองพัทยากับเทศบาลเมืองหนองปรือจะมีพื้นที่ระดับแตกต่างกันอยู่ประมาณ 60-70 เมตร บางครั้งฝนไม่ได้ตกในเมืองพัทยา เมื่อฝนตกข้างบนน้ำก็จะไหลลงมาข้างล่าง ซึ่งเราต้องทำการระบายน้ำลงทะเลให้ได้มากที่สุด หลังจากจุดนี้ก็จะไปติดตามต่อที่คลองพัทยาใต้ และคลองนกยางต่อจากแปลงก่อน ก่อนถึงบ้านสุขาวดีหลังวัดช่องลมอีกประมาณ 30 ไร่

ในส่วนของระยะเวลาดำเนินการในส่วนของคลองปึกพลับนั้น ไม่สามารถบอกได้เพราะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย บางรายก็ให้ความร่วมมือ เพราะเขาได้เห็นถึงความเดือดร้อนในช่วงที่น้ำท่วมก็ให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี ในส่วนของบางรายที่ไม่ให้ความร่วมมือที่ร้องศาลปกครองนั้น ตอนนี้ศาลยังให้ความคุ้มครองชั่วคราวอยู่ จากนั้นถ้ากระบวนการจบทางเราก็ดำเนินการเจรจาให้รื้อถอนเอง ส่วนมากเมื่อถึงที่สุดแล้วก็จะให้ความร่วมมือกับทางราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน