X

คุณยายวัย 60 เก็บของขาย หาเลี้ยงผัวและลูกป่วยเป็นโรคประสาท รายได้เพียงวันละ 80 บ.

ที่จ.ชลบุรี ชีวิตสุดรันทด คุณยายวัย 60 เก็บของขาย หาเลี้ยงผัวและลูกป่วยเป็นโรคประสาท วอนขอให้หลานได้เข้าโรงเรียน แม้ทั้งครอบครัวจะมีรายได้เพียงวันละ 80 บาท ก็ตาม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 5  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับ นางบุญเลิศ วงษ์สอน อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแถวพื้นที่เทพประสิทธิ์กับหลานชาย คือ เด็กชายกานต์เกล้า นอเทียนสิน หรือน้องเกล้าวัย 5 ขวบ พร้อมด้วยนายลี (นามสมมุติ) สามีของนางบุญเลิศที่ป่วยเป็นเป็นโรคประสาทต้องกินยาระงับประสาทและยากันชักตลอดทุกวัน  ซึ่งในบ้านเช่า นางบุญเลิศได้พักอาศัยกับหลานชายและสามี ส่วนพ่อของน้องเกล้าป่วยเป็นโรคร้าย ทั้งปอดและมะเร็งตับ ส่วนแม่ของน้องเกล้าป่วยเป็นโรคประสาท รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีธัญญา นางบุญเลิศจึงนำน้องเกล้ามาเลี้ยงดู ซึ่งนางบุญเลิศเองนั้นก็มีโรคประจำตัวทั้ง ความดัน เบาหวาน ด้วยเช่นกัน

นางบุญเลิศเล่าว่า ตนได้อยู่กับสามีซึ่งมีอาการป่วยทางจิตและหลานชายที่ดูแลมาตั้งแต่อายุ 1 ขวบ ปัจจุบันเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่รกร้าง โดยมีค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท จ่ายค่าไฟยูนิตละ 13 บาท ค่าไฟต่อเดือนประมาณเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งภายในบ้านมีเพียงหม้อหุงข้าว 1 ใบ พัดลม 2 ตัว และทีวี 1ตัวเท่านั้น ซึ่งไม่มีน้ำประปา ต้องซื้อน้ำจากรถน้ำมาใช้ครั้งละ 150 บาท โดยจะใช้ได้ประมาณ 3วัน

โดยในทุกๆ วัน คุณยายบุญเลิศจะออกไปหาเก็บกระถิน ผักบุ้ง ขยะหรือขวดต่างๆ ที่พอจะนำไปขายได้ เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ในแต่ละวันจะได้เงินประมาณ 60-100 บาท และเมื่อได้เงินมา คุณยายจะนำเงินมาเก็บสะสมไว้เพื่อเตรียมไว้จ่ายค่าเช่าบ้าน โดยจะทยอยจ่ายในทุกๆ วันพระ ครั้งละ 500 บาท

จากการสอบถามของผู้สื่อข่าว นางบุญเลิศ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องขอเงินทองเพราะคิดว่าร่างกายยังไหวและยังสามารถพอจะหาเงินได้ แต่สิ่งที่ต้องการเพียงแต่หวังให้ น้องเกล้า หลานชายได้เข้าเรียนหนังสือ มีวิชาความรู้จะได้ไม่ต้องลำบากและอ่านหนังสือไม่ออกเหมือนตน แต่น้องเกล้านั้น ไม่มีชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้าน เนื่องจากตอนคลอดพ่อแม่ไม่มีที่อยู่ที่ชัดเจนและในปัจจุบันน้องเกล้าอยู่กับคุณยาย ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเช่นกัน จึงกังวลว่าน้องเกล้าจะไม่ได้เข้าเรียนหนังสือแบบเด็กคนอื่นๆ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในการเข้าโรงเรียนของน้องเกล้า

 

หากท่านใดที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องเกล้า สามารถมอบเป็นข้าวของเครื่องใช้ อาหารแห้ง ยารักษาโรคหรือเงินโดยตรง ที่ถนนเทพประสิทธิ์ซอย 5 ทางเข้าบ้าน อยู่ใกล้กับร้านซินนามอน (หลังร้านขายของมือ 2) ไปทางถนนลูกรังสีแดงขวามือ บ้านหลังที่ 2  เบอร์โทรศัพท์ติดต่อคุณยายบุญเลิศ 064 – 7792423

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน