X

“บิ๊กป้อม”ทำบุญวัดเกาะแก้วกรุงเก่า คนแน่นวัด

พระนครศรีอยุธยา-ชาวบ้านแห่ต้อนรับบิ๊กป้อม ทำบุญทอดกฐินที่วัดเกาะแก้ว ได้เงินเกือบ 1.4 ล้านบาท

วันที่ 19 ตุลาคม  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ประจำปี 2562 ถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ที่วัดเกาะแก้ว ตำบลกะมัง   อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ  แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ข้าราชการในสังกัด ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก โดยได้ถวายผ้าพระกฐิน และเครื่องบริวารพระกฐิน ได้แก่ บาตร เครื่องอัฐบริขาร ตาลปัตรฯ เครื่องไทยธรรม และได้ถวายจตุปัจจัย เงินบริจาค เพื่อร่วมสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมียอดรวมทั้งสิ้นเกือบ 1.4 ล้านบาท

สำหรับการจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดเกาะแก้ว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นประจำทุกปีในช่วงหลังวันออกพรรษา เนื่องจากเป็นสถานที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญทางด้านการทหาร ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่พักทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่รวมกำลังพลตีค่ายของพม่าออกมาก่อนที่จะไปเมืองจันท์ ภายในวัดจึงได้มีการหล่อพระบรมรูปของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ ที่พระองค์ท่านได้ทรงกอบกู้เอกราชให้กับปวงชนชาวไทย ให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้เกิดความรักชาติ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ