X

ราชภัฎฯนำ13สถาบันร่วมลงนามต้านโกง

พระนครศรีอยุธยา-มรภ.พระนครศรีอยุธยาร่วมกับปปช.นำสถาบันอุดมศึกษา 13 แห่งร่วมต่อต้านคอรัปชั่น หวังสร้างคนรุ่นใหม่สานต่อ

ที่อาคาร 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าภาพจัดบันทึกตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต กับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต โดยมีมหาวิทยาลัย 13 แห่ง เข้าร่วม MOU ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์จอน มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีกล่าวว่า การจัดทำบันทึก   ข้อตกลง MOU ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่ และประสานงานให้เกิดความร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในสถาบันการศึกษา และองค์กรต่างๆ เพื่อร่วมกันขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย สนับสนุนให้มีการปรับปรุงการศึกษา ให้มีองค์ความรู้ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และส่งเสริม สนับสนุนให้มีการจัดการศึกษาอบรมเพื่อปลูกฝั่ง ปลุกจิตสำนึก ในการเสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ให้กับเยาวชนของชาติ ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความจงรักภักดีต่อ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  เพื่อส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัย ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และมีคุณธรรมจริยธรรม ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งองค์กรเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริต ในสถาบันการศึกษา และองค์กรในสังกัด ให้มีบทบาทหน้าที่ในการเฝ้าระวัง และการแจ้งเบาะแส การทุจริตทุกรูปแบบ  สนับสนุนให้มีการรวมตัวกันในการจัดกิจกรรมการต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ในมหาวิทยาลัย วิทยาลัย และสถาบันการศึกษา  ยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณ ของมหาวิทยาลัย วิทยาลัย สถาบันการศึกษา และบุคคล ที่ดีเด่นในด้านการต่อต้านการทุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสนับสนุนการป้องกันและต่อต้านการทุจริต

นอกจากนี้ยังมีการจัดสวนาทางวิชาการ เรื่อง “เยาวชนกับบทเรียนต้านโกง” โดยผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้แทนนักศึกษา โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษและกฎหมาย นายทศพร รัตนมาศทิพย์ กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต นางศิริรัตน์ วสุวัต กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต นายศุภโชค กลึงกลม นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และยุวทูตช่อสะอาด ประจำปี 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ