X

ติวเข้มตุ๊กตุ๊กหวังสร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

พระนครศรีอยุธยา-ขนส่งจัดอบรมสารถีรถตุ๊กตุ๊กหน้ากบ รักษาภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว หวังสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน

นางอัจฉรา เกษณียบุตร์  ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าจากการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองที่ได้รับความสนใจในด้านการท่องเที่ยว อีกทั้งปัจจุบันยังมีกระแสของการท่องเที่ยวชมวัดและโบราณสถานจากกระแสของละครดังบุพเพสันนิวาส จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรในระบบขนส่งทางบก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีกิจกรรมจัดอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้ประกอบอาชีพขับรถยนต์รับจ้างสามล้อสาธารณะ หรือรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นรถรับจ้างที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการโดยสารไปยังสถานที่ต่างๆ เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะ จนเป็นเหมือนสัญญลักษณ์ของยานพาหนะที่ต้องมานั่งเมื่อมาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะทำการอบรมตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.นี้ ไปจนถึงวันที่ 11 พ.ค.รวมทั้งหมด 5 รุ่น จำนวนรุ่นละ 100 คน รวมผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 500 คน

โดยเนื้อหาของการอบรมแต่ละรุ่นจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ การจัดระเบียบรถตุ๊กตุ๊ก ลักษณะตัวอย่างของรถตุ๊กตุ๊กที่ถูกต้อง และเหมาะสมกับการให้บริการ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับรถตุ๊กตุ๊ก Application Line แจ้งเหตุ ร้องเรียนความไม่สะดวกในการใช้บริการศูนย์คุ้มครองผู้ใช้รถสาธารณะ โทรสายด่วน 1584  การให้ความรู้ทักษะด้านภาษาต่างประเทศ โดยอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี ในหัวข้อ “ภาษาพาออเจ้าเข้าพระนคร” และการให้ความรู้ด้านการให้บริการ จากเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการให้ความรู้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเรื่องของการให้บริการด้วยใจ เพื่อนักท่องเที่ยวปลอดภัยในพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีการซักถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ขับขี่รถรับจ้างกับจนท.สำนักงานขนส่งพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้การอบรมบรรลุเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เชื่อว่าจะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่กระตุ้นและสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ให้บริการรถสาธารณะหรือตุ๊กตุ๊ก นำไปใช้อย่างมีคุณภาพต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ