X

ด่ากันทั้งเมืองขุดทางเท้าไม่เสร็จสักที ที่แท้กรมศิลปากรเบรคตรวจสอบรูปแบบ

พระนครศรีอยุธยา-ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวด่ากันทั้งเมืองเทศบาลฯทำทางเท้าไม่เสร็จสักที ที่แท้กรมศิลปากรสั่งเบรคขอตรวจสอบรูปแบบก่อน

ใครที่ไปเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา จะพบว่ามีการทำทางเท้าริมถนนหลายจุด และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสื่อมวลชน ให้ช่วยตรวจสอบว่า เหตุใดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาจึงยังทำทางเท้าหรือฟุตบาท ฝั่งสวนสาธารณะบึงพระรามไม่สำเร็จเสร็จสิ้นสักที เนื่องจากเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวผ่านไปมา อีกทั้งยังดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และการเดินทางเท้าไม่สะดวก ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการตรวจสอบ และได้รับการชี้แจงจากทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาดังนี้

โดยเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงว่า สำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา มีหนังสือแจ้งเรื่อง การดำเนินงานโครงการบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ โดยอ้างถึงหนังสือเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ที่ขอเข้าดำเนินการโครงการบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นโครงการเนรมิตอยุธยาเพื่อความน่าอยู่ และท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน งบประมาณปี 2560 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่โครงการปรับปรุงภูมิทันบึงพระราม (ฝั่งเทศบาลนครพระนครหรืออยุธยา) และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บึงพระราม ฝั่งสวนสาธารณะ ซึ่งทางสำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยาโดยกลุ่มอนุรักษ์โบราณสถาน ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า โครการทั้ง 2โครงการตังกล่าว เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยายังไม่ไต้จัดส่งรูปแบบที่จะใช้ในการดำเนินงาน ให้อธิบดีกรุมศิลปากรพิจารณาให้ความเห็นชอบ สำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยาจึงขอให้ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาดำเนินการจัดส่งรูปแบบที่จะดำเนินงานทั้ง 2 โครงการให้อธิบดีกรมศิลปากร พิจารณาให้ความเห็นชอบ และขอให้ทศบาลนครพระนคศรีอยุธยาระงับการดำเนินงานตามสัญญาจ้างทั้ง 2 โครงการ เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการเห็นชอบในรูปแบบจากอธิบดีกรมศิลปากร ก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ