X

แต่งไทยไปถ่ายบัตรประชาชน

พระนครศรีอยุธยา-อำเภอบางปะอิน ชวนเปลี่ยนรูปบัตรประชาชนใหม่ สวมไทยใส่เก๋ เลี้ยงมะม่วงน้ำปลาหวาน มีชุดไทยใส่ฟรี

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่  1 พค ที่ทำการอำเภอบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะพนักงานโรงงาน พากันไปรอคอยเพื่อที่จะทำบัตรประชาชน เนื่องจากทางอำเภอได้จัดชุดไทยให้กับผู้ที่จะมาทำบัตรประชาชนได้สวมใส่ชุดไทยถ่ายรูปทำบัตร ซึ่งเปิดให้เข้าจองคิวทำบัตรกันในเวลา 9.00 น. เป็นต้นไป และเปิดทำจนถึง 15.30 น.ซึ่งพบว่ามีประชาชนและพนักงานมาเข้าคิวรอคอยกันมากกว่า 200 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนัก

นายไพรัตน์  เพชรยวน นายอำเภอบางปะอิน  เปิดเผยว่า  จากกระแสความนิยมสวมชุดไทยของประชาชน  ตามกระแสละครดังประกอบกับทางรัฐบาลรณรงค์ให้ข้าราชการแต่งไทยนั้น  ทางอำเภอบางปะอิน  ได้สนองนโยบายรัฐบาล  ด้วยให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของอำเภอบางปะอินแต่งกายด้วยชุดไทย หลากหลายรูปแบบ  มาให้บริการประชาชน  โดยเฉพาะที่สำนักทะเบียนอำเภอบางปะอิน  ฝ่ายงานทะเบียนได้จัดเตรียมชุดไทยหลากหลาย  รูปแบบมาให้บริการประชาชนได้สวมใส่เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประชาชน โดยให้บริการฟรี นอกจากนี้  ได้จัดจุดถ่ายภาพที่เป็นโบราณสถานสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มาไว้ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการได้สวมใส่ชุดไทยและถ่ายภาพ   พร้อมปริ้นภาพ  ให้ประชาชนได้นำกลับไปเป็นที่ระลึกด้วย  นอกจากนี้  ได้จัดเตรียมมะม่วงน้ำปลาหวาน  และน้ำดื่มมาให้บริการประชาชนด้วย  

นายไพรัตน์  เพชรยวน  กล่าวเพิ่มเติม ว่า  ปัจจุบันประชาชนหันมาสวมใส่ผ้าไทยมากยิ่งขึ้นนั้น ตนเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และทางอำเภอบางปะอินพร้อมสนับสนุนให้ทุกฝ่ายรณรงค์สวมใส่ผ้าไทย ทุกโอกาส ทุกสถานที่  โดยอำเภอบางปะอินพร้อมเป็นต้นแบบในการสร้างเอกลักษณ์ไทยแสดงออกด้วยการแต่งกายให้กับหน่วยงานอื่นๆ นอกจากนี้ ยังขอให้มีการเชิญชวนหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนหน่วยงานในท้องถิ่นร่วมแต่งกายผ้าไทยอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย สำหรับผู้ที่จะทำบัตรประชาชนในวันธรรมดาทางอำเภอบางปะอิน ได้จัดเตรียมชุดไทยเอาไว้ให้สวมใส่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ