X

แค้นไม่จบแทงกลางงานศพดับคาวัด

พระนครศรีอยุธยา-คลิปวงจรปิดเห็นชัดหนุ่มคู่อริแค้นไม่จบ เดินพกมีดกระซวกต่อหน้าชาวบ้านร่วมงานศพ ดับคาวัด พาทำแผนหวิดถูกประชาทัณท์

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อช่วง เวลา ประมาณ 21.20 น.  ของวันที่ 26 เมษายน  คลิปกล้องจรปิด เผยภาพวินาที นายชัยยันต์ มากผาสุข อายุ41 ปี. บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ 6. ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหา นั่งร่วมกลุ่มอยู่กับผู้ที่มาร่วมสวดสวดอภิธรรมศพ ภายในศาลาของวัดสะแก ต.ธนู.  อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นภายในคลิปจะเห็นได้ว่าผู้ต้องหา ลุกออกมากจากกลุ่ม แล้วเดินตรงเข้ามายังที่บริเวณที่ผู้ตายนั่งคุยอยู่กับเพื่อน  จากนั้นคว้ามีดที่เหน็บติดตัวมาอยู่ด้านหลังออกมาฟันนายเรวัฒน์ วงษาลี อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยาแต่พลาด  ผู้ตายลุกขึ้นเอามือรับ และพยามจะแย่งมีดจากนายชัยยันต์ แต่กลับถูกแทงสวนเข้าราวนมซ้าย 1 นาทีจากนั้นผู้ตายวิ่งหนีไปล้มฟุบ ตรงลานหน้าศาลา ขณะที่นายชัยยันต์  ผู้ต้องหา เดินหนีออกไปอย่างใจเย็น  ท่ามกลางความตกใจของญาติและผู้ที่มาร่วมงาน  และวิ่งไปช่วยนำตัวนายเรวัฒน์ ส่งโรงพยาบาลอุทัย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัยรับแจ้งเหตุ มีการแทงกันจนมีผู้เสียชีวิต พ.ต.ท ธานินทร์ผิวละเอียด  รองผกก.สืบสวน สภ.อุทัย นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายชัยยันต์  มากผาสุข ได้ที่บ้าน บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ 6. ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมของกลาง ยาวประมาณ 1 ฟุต ขณะกำลังจะหลบนี้ จึงได้ควบคุม มาที่สภ.อุทัย

วันที่ 27 เมษายน.เวลา 14.00 น.  พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ. จว.พระนครศรีอยุธยาพ.ต.อ. ธรรมนูญ บุญเรือง  ผกก.สภ.อุทัย  ร.ต.อ พิเชฐ แก้วสุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.อุทัย ได้นำตัวนายชัยยันต์  มากผาสุข มาสอบปากคำเพิ่มเติม  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร  จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน ที่เกิดเหตุ โดยมีกลุ่มเครือญาติและเพื่อนผู้ตาย รอดูการทำแผน ซึ่งขณะคุมตัวนายชัยยันต์ ทำแผนเกิดความชุลมุนวุ่นวายวายเมื่อกลุ่มเพื่อนของผู้ตายเกิดความโมโห พยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ ผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพยามขอร้องกลุ่มญาติและเพื่อนผู้ตาย ไม่ให้เข้ามาทำร้ายผู้ต้องหา จากนั้นรีบทำแผน และนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ กลับ สภ.อุทัยเพื่อทำสำนวนเพิ่มเติมนำตัวส่งฝากขังที่ศาล จ.พระนครศรีอยุธยา

นายฐาปกร สุขธรรม อายุ 31 ปี เพื่อนผู้ ตายและอยู่ในเหตุการณ์ เผยชนวนเหตุ ว่าเมื่อช่วงปีใหม่ทั้งคู่เคยนั่งกินเหล้าอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และมีเรื่องมีราวทะเลาะชกต่อยกัน จากนั้นก็เคยมีการเคลียร์ปัญหากันจนคิดว่าไม่ติดใจกันแล้ว  จนคืนวันที่เกิดเหตุ เป็นคืนที่สามของการสวดอภิธรรมศพย่าทวด ของนายเรวัฒน์.  ผู้ตาย  นายชัยยันต์ ผู้ต้องหา ก็มาที่งานสวดอภิธรรมศพเช่นกัน และก็ไม่มีใครคาดคิดว่า นายชัยยันต์ จะก่อเหตุ เดินเข้ามาลงมือใช้มีดจ้วงแทง นายเรวัฒน์ เสียชีวิตดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ