X

สองสาวออสซี่แต่งงานกลางเพนียด

พระนครศรีอยุธยา-สองสาวออสซี่แดนจิงโจ้หลงเสน่ห์ช้างไทยกลายเป็นควาญช้างนาน 15 ปีตัดสินใจประกาศรักแท้ แต่งงานกลางเพนียด 

นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผจก.ทั่วไปวังช้างอยุธยาแลเพนียดว่า นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียดและประธานชมรมพระคชบาล ได้จัดงานมงคลสมรสให้กับควาญช้างอาสาชาวต่างชาติ คือน.ส.มิเชล และน.ส.เอวา  ที่มาใช้ชีวิตอยู่ที่เหนียดมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว โดยทั้งสองเป็นผู้หญิง และคบหาดูใจกันมานาน ซึ่งตัดสินใจแต่งงานกันเมื่อคืนวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจัดงานกันที่หมู่บ้านช้างในเพนียดหลวง ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีเพื่อนฝูงชาวต่างชาติและชาวไทยมาร่วมงานกันจำนวนมาก โดยมีพิธีรดน้ำในตอนค่ำ และผู้ข้อไม้ข้อมือแบบเรียบง่าย ไม่มีการแห่ขันหมากหรือมีสินสอดแต่อย่างใด

นายอิทธิพันธ์  เปิดเผยว่ามิเชล อายุ 55 ปีเป็นชาวออสเตรเลีย  เดิมเป็นนักวิจัยทำงานเกี่ยวกับช้างอยู่ที่สวนสัตว์ที่ออสเตรเลีย ส่วนน.ส.เอวา อายุเท่ากัน และทำงานด้านศิลปะอยู่ที่สหรัฐอเมริกา จนกระทั่งหน่วยงานที่มิเชลทำงานอยู่มีปัญหา จึงได้เดินทางมาเป็นควาญช้างอาสาที่เพนียดหลวง อ.พระนครศรีอยุธยา มีหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในเพนียด ส่วนเอวา ก็เดินทางมาสมัครเป็นควาญช้างอาสา และได้พบกับมิเชล ในเวลาต่อมา ทั้งสองคนจึงมีโอกาสทำงานด้วยกัน และคบหากัน จนกระทั่งตัดสินใจแต่งงานกันแบบเรียบง่ายดังกล่าว

นายลายทองเหรียญ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จัดงานมงคลสมรสให้กับทั้งสองคน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักต่อกัน โดยทั้งสองตั้งใจที่จะอยู่ทำงานที่วังช้างตลอดไป ซึ่งปัจจุบันได้เป็นผจก.ส่วนประสานงานกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย โดยทั้งสองยืนยันที่จะอยู่ประเทศไทย และดูแลช้างต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ