X

ถนนอันตราย เตรียมสร้างสะพานข้ามแยก

พระนครศรีอยุธยา-รมต.คมนาคมลงพื้นที่ดูถนนหลายสาย ยอมรับหลายจุดมีความเสี่ยง กลืนชีวิตคนเดินทางต่อเนื่อง เตรียมสร้างสะพานข้ามแยก ปรับผิวจราจร ไม่เว้นคอสะพานเกิดเหตุน้องอิน

เมื่อเวลา  9.30 น. วันที่  16 เม.ย.  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมต.คมนาคม พร้อมด้วยนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สง่า ธีระศรัญยานนท์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวของ กรมทางหลวง แขวงการทาง ได้เดินทางไปตรวจสภาพผิวการจราจร ถนนทางหลวง หมายเลข 3263 อยุธยา-เสนา หลักกม.ที่ 17 หมู่ 4 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  บริเวณทางเข้าโรงแรมเฮือนสุนทรี หลังจากที่ได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ปิกอัพชนกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ และรถจักรยานยนต์เมื่อเย็นวันที่ 15 เม.ย. เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และยังมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 3 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุรถชนประสานงา และเป็นถนนสายรอง แต่มีการจราจรหนาแน่นพอสมควร และสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

นายอาคม เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมมีความเห็นให้มีการตั้งแนวแบริเออร์เพื่อแบ่งช่องการจราจรให้ชัดเจน โดยวางเป็นแนวยาว 3 ก.ม.เพื่อไม่ให้รถทางแยกพุ่งออกมาข้ามช่องทางจราจรรถที่สวนทางมาได้  นอกจากนี้จากการตรวจตามเส้นทางที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เช่นบริเวณสี่ แยกวรเชษฐ์ เส้นทางเสนา-อยุธยา ตัดกับ 347 เส้นทางเชื่อมสายเอเชียบางปะหัน-ปทุมธานี  ภายในระยะเวลา 2 ปีนี้จะมีการสร้างสะพานข้ามแยกดังกล่าว จากเส้นทางเสนา-อยุธยา เพื่อให้แบ่งเบาปัญหาการจราจรและและยังแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย  ส่วนเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุทำให้น้องอิน นักแสดงเสียชีวิตนั้น  ถนนสายบางบัวทอง-มุ่งหน้าสระบุรี ก็จะมีการตัดคอสะพาน และเสริมมาตรฐานพื้นผิวถนนรวม 8 จุด โดยเฉพาะจุดที่พื้นผิวการจราจรไม่เสมอกัน และยังได้ให้แนวทางกับทางกรมทางหลวงไปปรับปรุงเส้นทางสาย 347 ช่วง ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน ที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ทำให้ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต บริเวณดังกล่าวพบว่ามีพื้นผิวเป็นเนินระนาดเล็กๆ ต่อเนื่องหลายจุด ให้ทำการรื้อพื้นผิวปรับใหม่ทั้งหมด โดยให้ดำเนินการเร่งด่วน 

สำหรับการจราจรในช่วงขากลับจากต่างจังหวัด เส้นทางสายเอเชียพบว่ามีการสะสมของรถบริเวณคอสะพาน โดยเฉพาะช่วงที่มีการก่อสร้างขยายผิวการจราจรที่ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปอำนวยการจราจร โดยให้รถที่วิ่งมุ่งหน้าทั้งขาเข้าและขาออกมีการชะลอตัว เพื่อลดความเร็วป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ