X

มีสแกรนด์ชวนแต่งไทยต่อเนื่องหลังสงกรานต์

พระนครศรีอยุธยา-ผู้เข้าประกวดมีสแกรนด์พากันแต่งไทย ไปถ่ายรูปตามแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานตามรอยแม่การะเกด พร้อมร่วมสงกรานต์วันสุดไทย ย้ำหลังสงกรานต์ยังอยากให้แต่งไทยเที่ยวอีก

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 เม.ย.นายธนกฤต กิตติธรรมกูล ผู้อำนวยการกองประกวดมีสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา 2018 อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานชมรมเรืองท่องเที่ยวอยุธยา  นำผู้เข้าประกวดมีสแกรนด์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่งชุดไทยไปตามโบราณสถานสำคัญต่างๆ อธิวัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ วัดเชิงท่า วัดบรมพุทธาราม ป้อมเพชร และอีกหลายแห่งที่เป็นส่วนหนึ่งของฉากในละครดังบุพเพสันนิวาส พร้อมทั้งไปร่วมเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้แต่งชุดไทยแม้ว่าจะผ่านเทศกาลสงกรานต์หรือละครจบไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังได้ไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่บริเวณถนนศรีสรรเพชญ์ และคุ้มขุนแผน ซึ่งการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และททท.พระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์กับช้าง และสงกรานต์วิถีไทย โดยมีชาวไทยและชาวต่างชาติมาถ่ายภาพสาวงามเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

นายธนกฤต กิตติธรรมกูล กล่าวว่า ได้นำบรรดาเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา 2018 แต่งชุดไทยตามรอยละครดัง บุพเพสันนิวาส ไปถ่ายรูปตามโบราณสถานต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเป็นการเก็บคะแนนของผู้สมัครในคัดเลือกสาวงามที่จะมาเป็นมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยาคนต่อไป ในรอบตัดสินวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 นี้ ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

นายธนกฤต กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้คนไทยหันมาใส่ใจในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยไว้ให้อยู่ชั่วลูกชั่วหลาน การแต่งกายด้วยผ้าไทย เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย มีความงดงามเฉพาะตัว ไม่แพ้ชาติใด ไม่อยากให้คนไทยเห่อแค่กระแสละคร แบบไฟไหม้ฟาง แต่อยากให้รณรงค์ให้มีการแต่งชุดไทยกันอย่างต่อเนื่องทุกๆวัน การแต่งชุดไทยที่สวยงามแล้วก็ต้องมีกริยามารยาท ที่งดงามตามไปด้วย ไม่ใช่ใส่ชุดไทยแล้วไปปีนป่ายโบราณสถานถ่ายรูปเซลฟี่ ก็ดูไม่เหมาะสม อยากให้ทุกคนเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ไม่ใช่คึกคะนอง ตามแฟชั่น ตามกระแสเท่านั้น แต่อยากให้ศึกษาเรียนรู้แก่นแท้ของวัฒนธรรมที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ ที่สำคัญแม้ว่าละครจะผ่านไปแล้ว หรือเทศกาลสงกรานต์ผ่านไป คนไทยเมื่อมาเที่ยวตามโบราณสถานหรือไปวัดก็อยากที่จะให้แต่งชุดไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ