X

ช้างกรุงเก่าร่วมเทิดทูนวันพ่อ

วันที่ 5 ธันวาคม หลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังจัดกิจกรรมที่แสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่โรงเรียนจีระศาสตร์วิทยา อ.พระนครศรีอยุธยา   ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์จำนวน 90 รูป เนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  โดยมี ดร.จีระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางนลินี ด่านชัยวิจิตร รองสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ  ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ  พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา และหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมจำนวนมาก โดยมีเด็กนักเรียนของโรงเรียนมาร่วมตักบาตร  โดยพระญานไตรโลก เป็นประธานสงฆ์ ก่อนนำรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากผู้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ เพื่อที่จะแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเทอดทูนวันพ่อแห่งชาติที่มีขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค. นอกจากนี้ยังได้แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของส่วนราชการ และยังเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนได้สำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย

ขณะที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้จัดกิจกรรมร่วมกันยืนแสดงความเคารพเทิดทูวันพ่อแห่งชาติ และวันชาติไทย โดยนำช้างของวังช้างอยุธยา จำนวน  11 เชือกมายืนเรียงแถว โดยมีพระบรมสาธิตลักษณ์ของรัชกาลที่ 9 และรัชการที่ 10 ประดิษฐานบนหลังช้าง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ได้ร่วมกับน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ