X

น้ำท่วมนานจัด! สร้างสะพานยาวกลายเป็นอันซีน!

น้ำท่วมนานจัด หลายทุ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำไม่ลด ผ่านไปถนนสายป่าโมก-พระนครศรีอยุธยา ฝั่งขาเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา บริเวณ ม.12 ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จะสังเกตเห็นว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่ในทุ่งเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งที่ใช้ในการรับน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก และหากมองดูก็จะพบเห็นสะพานไม้ไผ่ที่มีความยาวกว่า 300 เมตร ทอดยาวไปยังศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยเป็นสะพานที่มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ความสูงอยู่ที่ประมาณ 1 เมตรเหนือพื้นน้ำ ใช้ไม้ไผ่เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง ปูด้วยไม้พาเรดที่ใช้ทำลัง วางแนวทอดยาวจากริมถนน กลายเป็นสถานที่น่าสนใจ และมีคนที่พบเห็นอดที่จะลงไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไม่ได้

นายสังวาล บุญทรัพย์  อายุ 48 ปี ชาวบ้านและเป็นคนงานภายในศูนย์อบรมแห่งนี้ เปิดเผยว่า ศูนย์ดังกล่าวเป็นสถานที่ใช้ฝึกอบรมเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ก่อนหน้านี้เกิดภาวะน้ำท่วมทางชลประทานได้ระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามายังทุ่งบางปะหัน เพื่อรับน้ำ ทำให้น้ำมีความลึกประมาณ 2 เมตร ทางศูนย์ฯไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนมาก ยังคงแวะเวียนไปมา เรือที่ใช้ก็ไม่พอ จึงได้ตัดสินใจสร้างสะพานไม้ เนื่องจากเห็นว่าน้ำยังไม่มีทีท่าจะออก ทำให้ถนนยังใช้งานไม่ได้ จึงสร้างสะพานไม้ไผ่คร่อมถนนเอาไว้ ใช้เวลาสร้างประมาณ 10 วันจนกว่าน้ำจะแห้ง ซึ่งภาพของสะพานยาวแห่งนี้กลายเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไป แวะเวียนไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ