X

ฉลองแม่พระบังเกิดสุดปลื้มพุทธ-อิสลามร่วมยินดี

พระนครศรีอยุธยา-ภาพประทับใจพุทธ-อิสลามร่วมยินดีงานฉลองแม่พระบังเกิด พระคาร์ดินัลมีชัย ฯให้แง่คิดทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ชื่นชมพ่อเมืองกรุงเก่า ส่งเสริมคริตสศาสนาอย่างดี

วันที่ 7 กย. ที่ โรงเรียนราษฎร์บำรุงศิลป์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา บาทหลวงวิชชุกรณ์ เกตุภาพ เจ้าอาวาสวัดมารีย์สมภพ จัดให้มีการประกอบพิธีฉลองแม่พระบังเกิด 350 ปีมิสซังสยาม และฉลองชุมชนความเชื่อวัดมารีย์สมภพ บ้านแพน โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีฃัย กิจบุญชู อัครมุขนายกกิตติคุณมิสซังโรมันคาทอลิกกรุงเทพฯ มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะคาทอลิกมาเป็นประธานฝ่ายฆารวาส นอกจากนี้ยังมีเจ้าอาวาสวัดกระโดงทอง ผู้แทนสงฆ์ไทย ผู้นำอิสลาม และตัวแทนประชาชนมีนายจิรทัศน์ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนา และ นายก อบต.บ้านโพธิ์ มาร่วมแสดงความยินดี มีประชาชนที่นับถือคาทอลิกมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

ในโอกาสนี้ได้มีการร่วมประกอบพิธีมิสซังและพระคาร์ดินัลมีชัย ยังได้ให้โอวาทแสดงความชื่นชมผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์และได้ให้การส่งเสริมทุกศาสนา อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความปองดองสามัคคีทุกศาสนาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยแนะให้ทุกคนที่มีหน้าที่ ต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ