X

ทัวร์จีนยังปลื้มชุดไทยไปกรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา-ทัวร์จีนยังนิยมแต่งชุดไทยไปชมโบราณสถานและนั่งช้างตอนเย็น

กระแสละคร ”ออเจ้า” ใครว่าสิ้นสุด..ไม่นะครับ สังเกตเห็น ทัวร์จีนตอนเย็นๆ นั่งรถตุ๊กๆ ซึ่งเขาบอกว่าเหมากันหลายสิบคันเลยทีเดียว ทัวร์จีนเหล่านี้ไปลงที่วัดไชยวัฒนาราม เพื่อที่จะมาชมความงามของวัดไชยวัฒนารามแบบจริงจัง เมื่อเดินทางมาถึงโดยรถบัส ก็จะเปลี่ยนเช่าชุดไทย เดินถ่ายภาพอยู่บริเวณวัดไชยวัฒนาราม เป็นเวลานาน จากนั้นก็จะนั่งรถตุ๊กๆ หรือสามล้อเครื่องหน้ากบ เข้าไปยังเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อนั่งช้างชมโบราณสถาน และที่สำคัญคือถ่ายภาพเป็นเวลานานพอสมควร ก็ต้องการภาพแต่งชุดไทยนี่แหละ เรียกว่ามาอยุธยาทั้งที ขอย้อนยุคย้อนสมัย ให้เข้ากับเมืองมรดกโลกกรุงเก่า

ดังนั้นสิ่งที่เห็นนอกจากชาวจีนชื่นชมการแต่งกายชุดไทย เพื่อถ่ายภาพกับโบราณสถาน แสดงว่าเขาเข้าใจว่ามาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขารู้ว่าอะไรคือแลนด์มาร์คของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งสรุปได้สองสิ่งขณะนี้ตามที่ตาเห็นคือ วัดไชยวัฒนาราม และแต่งชุดไทยนั่งช้าง และจากการพูดคุยกับไกด์ ก็ทำให้ทราบว่าชาวจีนที่มา มีการำนเรื่องราว ภาพการแต่งชุดไทยนั่งช้างไปเผยแพร่ ทำให้น่าคิดว่าคนไทยเองกระแสเริ่มหายไป แต่ต่างชาติกลายเป็นภาพจำ เราควรจะรักษาภาพจำเหล่านี้เอาไว้อย่างไร ทำให้เป็นที่รู้กันว่า มาอยุธยาต้องแต่งชุดไทยเที่ยว ลืมความทันสมัย โมเดิลที่แตกต่างไปสักพักดีมั้ย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ