X

กู้ภัยเฮลั่นเจอโทรศัพท์น้องอินแล้ว

พระนครศรีอยุธยา-ผู้อำนวยการสำนัก อำนวยความปลอดภัยกรมทางหลวงลงพื้นที่ ถนนจุดเกิดเหตุน้องอิน พร้อมทั้ง ดำเนินการ ติดตั้งไฟติดเป้าสะท้อนแสง เพื่อลดอุบัติเหตุ  กู้ภัยเฮลั่นเจอโทรศัพท์น้องอินแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 9 เมษายน นายสุจิน มั่งนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยความ ปลอดภัย กรมทางหลวง นาย รุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี  พร้อมเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงปทุมธานีลงพื้นที่ตรวจสอบถนนจุดเกิดเหตุ ที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้น้องอิน นางสาวณัฐนิชา เชิดชูบุพการี อดีตนักแสดงเด็กเสียชีวิตบริเวณถนนหมายเลข 9 หลักกิโลเมตรที่ 79 ก่อนขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ มุ่งหน้าไปทางสระบุรีตำบลเชียงรากน้อยอำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 เมษายน

นายสุจิน มั่งนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยความ ปลอดภัย กรมทางหลวง เปิดเผยว่า วันนี้ ได้เดินทางมา พร้อมกับนายรุ่งผู้อำนวยการแขวงการทางปทุมธานีเพื่อตรวจสอบพื้นถนนตรงจุดเกิดเหตุ ว่ามีชำรุดหรือไม่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่าถนนชำรุดแต่พบเพียง ถนนทางเลนซ้ายสุดก่อนที่จะลงสะพานข้าม คลองวังแดง ก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุสะพานข้ามทางรถไฟประมาณ 200 เมตร มีรอยทรุดเป็นคลื่นถนนเพียงเล็กน้อย จึงได้ ร่วมหารือ พูดคุยเพื่อหาแนวทางการป้องกัน โดยให้ทางเจ้าหน้าที่กรมทาง แขวงการทางปทุมธานี ทำการซ่อมไฟถนน  ติด เป้าสะท้อนแสงที่แบริเออร์ ติดหลักล้มลุกที่บริเวณคอสะพาน และเพิ่มความยาวของกาบเลนส์ จากคอสะพาน ข้ามทางรถไฟ จากเดิม 8 เมตร เพิ่มอีก 16 เมตรเป็น 24 เมตร ติดป้าย ไฟกระพริบ จำกัดความเร็ว ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเย็นนี้ ส่วนถนนเส้นอื่น และตามคอสะพาน ตลอดเส้นทางถนนหมายเลข 9 ทางกรมทางหลวงแขวงการทางปทุมธานีก็จะต้องสำรวจว่าบริเวณไหนมีจุดเสี่ยงและต้องรีบลงไปแก้ไขทันที และอยากฝากบอกประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์โปรดเดินทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ขับขี่รถเกินอัตราคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยทั้งขาไปและขากลับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันค้นหาโท รศัพท์ของน้องอินซึ่งหายไประหว่างเกิดเหตุ จนกระทั่งพบโทรศัพท์ของน้องอิน ตกอยู่บริเวณกอหญ้าในที่เกิดเหตุ โดยไม่มีหน้าจอ และเครื่องดับอยู่มีซิมการ์ดในเครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบว่าก่อนเกิดเหตุได้คุยกับใครบ้าง นอกจากนี้ยังพบกุญแจ คีย์การ์ด คาร์ดว่าเป็นกุญแจของน้องอิน พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน กล่าวว่า เรื่องคดีอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเมาหรือไม่ หรือกองพิสูจน์ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ สาเหตุอื่น ส่วนบริษัทบีเอ็มดับบลิว จะมาตรวจสอบรถอีกครั้งเรื่องระบบถุงลงนิรภัย ส่วนนายนิวัฒน์ พงษ์สุข เจ้าหน้าที่พุทไธศวรรย์จุดบางปะอิน เปิดเผยว่าหลังจากเจอโทรศัพท์ว่า ตนและเพื่อนอาสารู้สึกดีใจอย่างมากที่พบโทรศัพท์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาสาสมัครหยิบไป ทำให้สบายใจขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ