X

เผาแล้วตาซาเล้งไร้เงาญาติจ๊อด

 

 พระนครศรีอยุธยา-วันสุดท้ายของตาจรูญ มณีพันธ์ เฒ่าซาเล้งเหยื่ออารมณ์ชั่ววูบ ญาติทำใจอโหสิคู่กรณี ส่วนจ๊อดและญาติไร้เงาร่วมเผาศพ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 เม.ย. ที่วัดสุนทราราม หรือวัดห่อหมก ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของตาซาเล้ง หรือนายจรูญ มณีพันธ์ วัย82 ปี ที่ถูกนายนราธร โสตติยัง หรือจ๊อด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนเสียชิวิต ในช่วงดึกวันที่ 29 มีค โดยมีพิธีทำบุญตักบาตรอุทิศกุศลให้กับคุณจรูญ และทำ บุญเลี้ยงอาหารเพลพระ ให้กับตาจรูญตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีญาติพี่น้องและผู้ที่รู้จักและคุ้นเคยกับครอบครัวของตาจรูญเดินทางมาจากต่างจังหวัด มารอร่วมงานตั้งแต่ช่วงเช้า

จากการสอบถามนางวนิดา มณีพันธ์ ลูกสาวของตาจรูญ ทราบว่านายนราธร โสดติยัง หรือจ๊อด ผู้ที่ทำร้ายตาจรูญจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา และบอกว่าจะบวชหน้าไฟ ได้เข้ามากราบศพตาจรูญ ในวันสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย วันที่ 3 เม.ย. โดยเดินทางมาที่วัดพร้อมกับพี่ชายและแฟนสาว นางวนิดา ยอมรับว่า ตอนนี้ครอบครัวอโหสิกรรมให้หมดแล้ว หลังได้มีการพูดคุยกับจ๊อดแล้ว และเข้าใจว่าในช่วงการฌาปนกิจนั้นจ๊อดคงมาไม่ได้ เนื่องจากทราบว่าติดภารกิจเรื่องคัดเลือกทหารในวันเดียวกัน

ด้านนางบุญเรือน เทพภูธร  น้องสาวของลุงจรูญอีกคนหนึ่ง บอกว่าพี่น้องทุกคนต่างอโหสิกรรมให้กับนายจ๊อดที่ทำกับลุงแม้ว่าทุกคนจะเสียใจมาก แต่ก็ต้องปลงและถือเป็นเวรกรรมที่เคยมีร่วมกัน ส่วนเรื่องของคดี เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ ซึ่งก็จะประกอบพิธีและอุทิศส่วนกุศลให้กับตาจรูญไปตามปกติ ต่อไปและไม่อยากให้เกิดแบบนี้ขึ้น ก็ขอให้ทุกคนมีสติไม่งั้นจะเกิดแบบตาจรูญที่เสียชีวิตไปแบบไม่สมควร

จนกระทั่งเวลา 15.30 น.นายวิทยา บุรณศิริ อดีต รมต.สาธารณสุขและส.ส.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพตาจรูญ มีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา ไปร่วมด้วย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ ซึ่งมีกระแสข่าวว่านายจ๊อดอาจจะไม่มา แต่จะให้บิดามารดาและแฟนมาร่วมงาน ซึ่งจนกระทั่งพิธีทอดผ้าและฌาปนกิจ ก็ยังไม่มีวีแววของญาตินายจ๊อดแต่อย่างใด ซึ่งญาติๆของตาจรูญ ลูกหลานหลายคนได้บวชหน้าไฟให้กับตาจรูญด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ