X

สุ่ดเห็นแก่ตัวพ่นสีบนถนนจองขายสงกรานต์

พระนครศรีอยุธยา-สุดห่วยแตกชาวบ้านด่าระงมคนเห็นแก่ตัวพ่นสีบนถนนกำแพงโบราณสถานก็ไม่เว้น จองที่ขายของสงกรานต์ เทศบาลกรมศิลปากรเร่งล้าง หาตัวมือดี

เช้าวันที่  3 เม.ย.ที่บริเวณใต้สะพานนเรศวรฝั่งเกาะเมือง เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา นายปรีชา ขันธไพศรี รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายสมชาย เอี่ยมเอิบ ผ.อ.กองงานสาธารณสุขเทศบาล พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ บุญยรัตน์ และนายบุญเสริม วงศ์ครุฑ พนักงานประจำอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นำคนงานทำความสะอาดไปทำความสะอาดบริเวณทางเท้าริมถนนอู่ทอง และบริเวณพื้นรวมทั้งแนวกำแพงเมือง หลังจากที่พบว่ามีมือดีนำสีสเปย์ไปพ่นข้อความจองเอาไว้โดยทั่วไป โดยยังมีสัญลักษณ์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลชื่อดังพ่นติดเอาไว้ตามพื้นและเสาด้วย โดยทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ให้เจ้าหน้าที่คนงานของเทศบาลและของอุทยานประวัติศาสตร์ช่วยกันใช้ทินเนอร์ล้างออก ซึ่งต้องใช่เวลานานพอสมควร ซึ่งจนท.ยังพบว่ามีอีกหลายจุดบนนถนนอู่ทองและถนนด้านหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะได้กระจายกำลังกันไปลบออกให้หมดโดยเร็ว

นายวิชัย ของสงวนนามสกุล อายุ 55 ปีเปิดเผยว่าตนเป็นคนงานในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ข้างสะพานนเรศวรฝั่งขาเข้าเมือง เคยได้รับว่าจ้างจากคนรู้จักกันให้พ่นสีที่ทางเท้าหลายจุด แล้วเขียนว่าจองเอาไว้ ซึ่งหลังจากพ่นจองไปแล้วกลับมีคนมาพ่นทับอีก ซึ่งนอกจากเกิดความสกปรกแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความมักง่ายด้วย

นายปรีชา ขันธไพรศรี รองนายกเทศมนตรีนครฯ กล่าวว่าตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จนท.เทศกิจเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้พอจะทราบว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด โดยระหว่างนี้จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรกับผู้ที่ทำ ซึ่งหากพบก็จะมีความผิดที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สวยงาม จะต้องดำเนินการทางกฎหมายให้เด็ดขาดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ