X

อุทยานกรุงเก่าเตรียมโชว์ไฟส่องโบราณสถานตระการตา พย.นี้

พระนครศีอยุธยา- อุทยานประวัติศาสตร์เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวรับชมไฟส่องสว่างตามโบราสถานและวัดสำคัญในพื้นที่กว่า 10 จุด พฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้บรรดาผู้ประกอบการท่องเที่ยว และบริษัททัวร์ที่มีการขายทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พากันวิพากย์วิจารณ์ถึงการนำนักท่องเที่ยวมาชมความงดงามของโบราณสถานยามค่ำคืน แต่พบว่าไม่มีไฟส่องตามวัดหรือโบราณสถาน ทำให้ไม่สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวยามราตรี ซึ่งอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้จัดให้มีการประมูลและจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงการส่องไฟตามโบราณสถานมาอย่างต่อเนื่อง

น.ส.สุกัญญา  เบาเนิด  ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างตามโบราณสถานและวัดสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  โดยขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 80 ล่าสุดได้ดำเนินการตรวจสอบการติดตั้งไฟส่องงสว่างโบราณสถานจำนวน 8 แห่ง ได้แก่   1. วัดศาลาปูนฯ 2. วัดเชิงท่า 3. วัดหน้าพระเมรุฯ 4. วัดส้ม  5. วัดขุนเมืองใจ 6. ป้อมเพชร 7. วัดเสนาสนารามฯ และ 8. พระราชวังจันทรเกษม  ซึ่งทุกแห่งจะมีไฟส่องสว่างพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน

สำหรับโบราณสถานวัดสำคัญ เช่น วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วัดภูเขาทอง กำลังดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างเช่นกัน แต่เป็นระบบที่มีความซับซ้อนและขนาดใหญ่มาก  ต้องใช้ระยะเวลามากกว่าการประดับไฟโบราณสถานที่เสร็จสิ้นแล้ว   ซึ่งคาดว่าไฟส่องสว่างโบราณสถานหลัก จะพร้อมให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้  ส่วนเวลาเปิด – ปิด จะประชุมและแจ้งอย่างเป็นการอีกครั้งนึง  โดยคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวและพักค้างคืนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพิ่มมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ