X

ออเจ้าวัดไชยฯคนนับหมื่นแห่ถ่ายรูป

พระนครศรีอยุธยา-คนนับหมื่นทั่วประเทศแห่เข้าถ่ายภาพกับวัดไชยวัฒนารามตามรอยออเจ้าการะเกด อุทยานประวัติศาสตร์หวั่นเสียหาย เพิ่มจนท.คุมเข้ม ห้างดังสวมชุดไทย ร้านอาหารหมูโสร่งฟีเวอร์ขายดี

กระแสละครบุพเพสันนิวาส ยังคงฟรีเวอร์ไปทั่วประเทศสร้างปรากฏการ์แต่งไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 เม.ย.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ม.8 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ายังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าไปไม่ขาดสาย ทำให้การจราจรบริเวณตั้งแต่ฝั่งเกาะเมืองขึ้นสะพานแยกเข้าวัดไชยวัฒนาราม รถติดยาวเหยียด จนท.จราจรและอาสาสมัครหน่วยงานต่างๆ ต้องช่วยกันเร่งระบายรถ ซึ่งส่วนใหญ่จุดจอดที่วัดลอดช่อง และวัดสนามไชย ซึ่งใกล้ที่สุด รวมทั้งยังมีบ้านเรือนประชาชนที่รับฝากเต็มทั้งหมด นักท่องเที่ยวต้องขับรถออกไปจอดห่างจากวัดยาวไปกว่า 2 ก.ม. แล้วเดินกันมา เพื่อที่จะชมความงามและถ่ายภาพกับวัดไชยวัฒนารามให้ได้ นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีรถบัสนำเที่ยวที่นำประชาชนมาจากต่างจังหวัดมาแวะเที่ยวชมหลายสิบคัน ทำให้บริเวณด้านหน้าทางเข้าวัดไชยวัฒนารามมีประชาชนรอคอยเพื่อซื้อบัตรเข้าชม

น.ส.สุกัญญา เบาเนิด ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่และเพิ่มจำนวนรปภ.และพนักงานขายบัตรมากขึ้น เพื่อแนะนำการเข้าไปเดินชมวัดไชยวัฒนารามหรือเข้าไปถ่ายภาพ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ห้ามพิงตามพระพุทธรูปและกำแพงระเบียงคต เนื่องจากมีความเปราะบาง และยังพบว่ามีความเสียหายของอิฐและพื้นหลายจุดบริเวณด้านหน้า จนเจ้าหน้าที่ต้องเอาแผงเหล็กเข้าไปกั้นไว้ เพื่อไม่ให้ผ่าน ซึ่งหลายคนก็เริ่มกังวลกับการที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวขึ้นไปเดินในจุดเสี่ยงต่อความเสียหาย ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวด อย่างไรก็ตามหลังจากละครจบ ก็ยังหวังว่ายังจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปใส่ชุดไทยมาเที่ยวที่วัดไชยวัฒนาราม และวัดต่างๆ โดยทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก็จะจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านการให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ควบคู่ไปด้วย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้เข้าชมเฉลี่ยวันละ 1.5 หมื่น- 2 หมื่นคนในวันหยุด ส่วนวันธรรมดาอยู่ที่ 8 พัน-1 หมื่นคน เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียนด้วย

บรรยากาศการแต่งชุดไทยในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยาพบว่าที่ห้างสรรพสินค้าอัมพร ซึ่งเป็นห้างเก่าแก่ในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ได้ให้พนักงานขายของแต่งกายชุดไทยทั้งหมด โดยน.ส.ณิชา คงสมบูรณ์ ผจก.แผนกการตลาดบอกว่าพนักงานแต่งไทยต้อนรับสงกรานต์และกระแสละครดัง โดยจะแต่งสับดาห์ละ 2-3 วันตลอดทั้งเดือนเม.ย.นี้  นอกจากนี้ยังพบว่าร้านอาหารหลายร้านเช่นร้านโชกุน เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นก็มีการทำเมนูหมูโสร่งและข้าวผัดมันกุ้งแม่น้ำ ได้รับความสนใจจากประชาชนไปรับประทานจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ