X

ญาติน้ำตาซึมอโหสิร่ำไห้รดน้ำลุงซาเล้ง

พระนครศรีอยุธยา-ญาติร่ำไห้รอรับศพลุงซาเล้งกลับวัดบ้านเกิด เมียกับพี่น้องยันขออโหสิกรรมให้ไม่จองเวร แต่ให้ตำรวจดำเนินคดีเพื่อไม่ให้ออกมาก่อเหตุกับใครอีก

เมื่อเย็นวันที่ 30 มีค  ญาติได้นำศพของคุ่ณตาซาเล้ง หรือนายจรูญ มณีพันธ์ วัย82 ปี ที่ถูกนายนราธร โสตติยัง หรือจ๊อด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนเสียชิวิตในช่วงดึกวันที่ 29 มีค โดยนำมาที่วัดสุทราราม หรือวัดห่อหมก ม.1 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดในบ้านเกิดของลุงจรูญ โดยมีญาติพี่น้องและคนที่รู้จักมารออยู่ที่วัดจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ในอาการเศร้าเสียใจ โดยภายในศาลามีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาช่วยกันทำความสะอาดและตกแต่งดอกไม้  โดยภายในงานมีทหารมาคอยดูแลความเรียบร้อย

นางจรินทร์  ปัญจศิริ อายุ 80 ปี น้องสาวคนที่สอง เปิดเผยว่ามีพี่น้องด้วยกัน 8 คน ลุงจรูญเป็นพี่คนโต เรียนน้อยกว่าคนอื่น และแยกไปอยู่กรุงเทพประมาณ 40 กว่าปีแล้ว ไม่ได้เจอกันเลย เพราะต่างคนต่างมีภาระ ตอนเด็กๆตาจรูญ ก็จะดูแลน้องๆมาตลอด แต่ถึงแม้ไม่ได้เจอกันก็จะไถ่ถามทุกข์สุขกับน้องคนอื่นๆที่เจอกัน หลังจากที่ทราบว่าตาจรูญเสียชีวิตก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิต เนื่องจากพี่น้องทุกคนทราบว่าตาจรูญแข็งแรงมาก ไม่ค่อยเจ็บป่วย ส่วนสาเหตุที่ต้องมาเสียชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาตาย เรื่องความโกรธแค้นพี่น้องส่วนใหญ่ไม่โกรธแค้น ให้เป็นเรื่องของตำรวจ

ด้านนางศศิธร แสงเพิ่ม อายุ 72 ปี น้องสาวคนที่ 5 บอกว่าเพิ่งเจอตาจรูญเมื่อสองเดือนก่อน หลังจากที่ไม่เจอกันนานถึง 40 ปี เนื่องจากน้องชายคนที่สองที่อยู่สหรัฐอเมริกาเดินทางกลับมา อยากเจอตาจรูญสักครั้ง จึงได้ให้ลูกชายของตาจรูญไปรับตาจรูญมาพบกับน้องชายที่มาจากสหรัฐอเมริกา และเมื่อได้พบกันวันนั้นตาจรูญก็ยังบอกว่าอยากที่จะเจอกับพี่น้องในช่วงสงกรานต์นี้ หลังจากที่ไม่เจอกันเลย พยายามที่จะตามพี่น้องทุกคนมาเจอกัน เนื่องจากต่างคนต่างอายุมาแล้ว แต่ก็ใม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุ ซึ่งน้องๆก็ตั้งใจที่จะไปเยี่ยมที่บ้านที่กรุงเทพ แต่ลูกและเมียของตาจรูญบอกว่าให้อาการดีขึ้นจะไปอยู่บ้านลูกที่ลพบุรี แต่ก็มาเสียชิวิตในที่สุด ในเรื่องของความผิดนั้น ญาติพี่น้องไม่อยากให้เป็นบ่วงกรรมจองเวรกันไป ให้อโหสิกรรมกับผู้ที่ทำ แต่ขอให้กฎหมายเอาผิดถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าจะไปทำร้ายคนอื่นอีก

นางฉลวย ภรรยาตาจรูญก็กล่าวว่าได้อโหสิให้กับผู้ก่อเหตุ เพราะความสงสาร โดยก่อนหน้านั้นตายังไม่เสียชีวิต ทางผู้ก่อเหตก็บอกจะนำเงินมาช่วยรายเดือนและดูแลเป็นเงินก้อนหนึ่ง แต่ยังไม่ทันมาให้ตาจรูญก็มาตายก่อน ซึ่งทางผู้ก่อเหตก็แจ้งว่าจะมาช่วยงานศพ แต่ไม่ทราบว่าวันไหน ซึ่งตนและญาตก็ไม่ได้ติดใจยินดีให้มา โดยอาจจะไว้ศพถึงวันจันทรอังคารนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ