X

สภาวัฒนธรรมจับมือมทร.สร้างภาพลักษณ์สงกรานต์ไทย

 พระนครศรีอยุธยา-สภาวัฒนธรรมร่วมกับมทร.จัดกิจกรรมแสดงการเล่นน้ำสงกรานต์ชุดไทย สร้างกระแสรับปีใหม่ไทย โชว์นักท่องเที่ยว 

เมื่อวันที่ 25 มีค  ดร.จิระพันธ์ พิมพ์พันธ์  ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิกาบดี มทร.สุวรรณภูมิ  และตัวแทนจากวังช้างแลเพนียด  ร่วมบันทึกภาพ  เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม สงกรานต์กรุงเก่า แต่งไทย เล่นน้ำกับน้องช้าง  โดยการจัดกิจกรรมสงกรานต์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น ทางสภาวัฒนธรรมอยากจะเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยชุดไทยเล่นสาดน้ำกันแบบประเพณีไทยโบราณ  ที่งดงาม  และร่วมเล่นสาดน้ำกับช้างจากวังช้างอยุธยา บริเวณด้านหน้าคุ้มขุนแผน และบริเวณตรงข้ามหน้าวัดพระราม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ดร.จิระพันธ์ พิมพ์พันธ์   กล่าวว่า    ในปีนี้มีประชาชน แต่งชุดไทยจำนวนมากมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   จึงอยากให้ประชาชนที่มาเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ใน วันที่ 13-15 เมษายน ที่จะถึงนี้   ให้ประชาชนร่วมกันแต่งกายด้วยชุดไทยมาเล่นสาดน้ำกับน้องช้างแสนรู้ของวังช้างแลเพนียด  ที่บริเวณเรือนไทยสำนักงานท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา    จะเป็นภาพที่สวยงามและสืบสานการแต่งกายด้วยชุดไทยให้คงอยู่สืบไป และสามารถแต่งชุดไทยไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องรอโอกาสสำคัญต่าง  ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีด้วย และคาดการว่าในช่วงสงกรานต์นี้จะมีนักท่องเที่ยวแต่งไทยมาร่วมสดน้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวนมากอย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ