X

บริหาร มทร.หนุนแต่งไทยจัดสืบสานศิลปะวัฒนธรม

พระนครศรีอยุธยา-คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.สุวรรณภูมิ วาสกุรี จัดสืบสานศิลปวัฒนธรรม หวังให้อนุรักษ์ไทย แสดงศักยภาพนักศึกษา

ที่บริเวณศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี อาคารเรือนไทย คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ  ได้จัดให้มีโครงการสืบสานศิลปวัฒนธรรม ครั้งที่ 9 โดยมีการจัดให้มีการออกร้านของนักศึกษา ด้วยรูปแบบตลาดย้อนยุค เพื่อเชื่อมโยงกับลานวัฒนธรรม ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่เป็นร้านที่นักศึกษาได้จัดขึ้น มีอาหารไทยๆ และขนมไทย ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวภายนอกมาเลือกซื้ออาหารและขนมไทย ด้วยการใช้เงินพดด้วง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบไทยๆ นักศึกษาและผู้ร่วมงานส่วนใหญ่สวมใส่ชุดไทยสวยงาม

จากนั้น ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการ มีผศ.ดร.สาลินันท์ บุญมี คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งในพิธีเปิดยังมี ดร.จีระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือนายกอุ๊ ผู้บริหารตลาดกรุงศรี และประธานโอทอปเทรดเดอร์   ดร..จงกล เฮงสุวรรณ ผ.อ.สถาบันอยุธยาศึกษา ตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  และผู้เกี่ยวข้องด้านวัฒนธรรมและพาณิชย์จังหวัดฯมาร่วม ซึ่งอธิการบดี ยังได้กล่าวชื่นชม การจัดโครงการสืบสาน ซึ่งมีขึ้นวันที่ 19-22 มีค และยังสอดคล้องรับกับงานลานวัฒนธรรมที่มีขึ้นทุกวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์ โดยยังได้เชื่อมโยงกับการเที่ยวชมตลาดไนท์มาร์เก็ตหรือตลาดกรุงศรี ที่มีสินค้าพื้นเมืองด้านหลังศาลากลางเก่า ก่อนมาเที่ยวชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักศึกษา ซึ่งหลังการเปิดงานได้มีการแสดงของนักศึกษา สร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างมาก

ผศ.ดร.สาลินันท์ คณบดี ยังได้กล่าวว่าการจัดกิจกรรมโครงการนี้ เพื่อเป้นการปลูกฝังและส่งเสริมให้อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ชุมชนและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ อนุรักษ์และสืบสานศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม และยังเป็นการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กับการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา เป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ