X

พ่อเมืองชวนกินมะม่วงน้ำปลาหวานตามรอยการะเกด

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองชวนนักท่องเที่ยวชมความงานโบราณสถานป้อมเพชร นั่งกินมะม่วงน้ำปลาหวานตามรอยออเจ้าการะเกด เตรียมเสนอแอตต้าพายุโรปรัสเซียแต่งไทยเที่ยว

บรรยากาศเช้าวันที่ 20 มีค ที่โบราณสถานป้อมเพชร อ.พระนครศรีอยุธยา ริมแม่น้ำเจ้าพระยาป่าสัก นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นำกลุ่มสตรีจากทั่วทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 16 อำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่กว่า 400 คน มารวมตัวกันแต่งชุดไทย เพื่อตามกระแสละครดังบุพเพสันวาส โดยมีการร่วมกันนั่งรับประทานมะม่วงน้ำปลาหวาน ซึ่งเป็นของทานเล่นในละคร อีกทั้งโบราณสถานป้อมเพชร ยังเป็นอีกฉากหนึ่งของละครเรื่องดังกล่าวด้วย สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยว

นายสุจินต์ กล่าวว่าขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังมีความเคลื่อนไหวอย่างมากทุกวัน ในวันธรรมดายังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ถึงวันละ 4-6 พันคน ซึ่งการจัดกิจกรรมแต่งไทยมานั่งรับประทานมะม่วงน้ำปลาหวานวันนี้ ก็เพื่อเกาะกระแส ให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ได้กระจายสถานที่ท่องเที่ยวมายังโบราณสถานป้อมเพชรบ้าง ซึ่งมีบรรยากาศที่ดี และเป็นอีกฉากหนึ่งของละครเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้กล่าวถึงการจัดโครงการต่างๆเพื่อสอดรับกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีก 36 โครงการ

โดยในสิ้นเดือนมีนาคมนี้จะมีนักท่องเที่ยวในกลุ่มของแอ๊ดต้า ซึ่งมาจากกลุ่มของยุโรป รัสเซีย มาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็พยายามที่จะเสนอให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้มีโอกาสแต่งไทยเที่ยวชมความงามของมรดกโลก แต่สิ่งที่สำคัญคือฝากนักท่องเที่ยวไทยเราต้องเชื่อฟังคำแนะนำของจนท.ในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว และช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดด้วย ในส่วนของการรณรงค์แต่งไทยก็มีการให้ข้าราชการทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแต่งไทยทุกวันพฤหัสบดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ