X

ยิ่งยง ยอดบัวงาม ตามรอยการะเกด ปลื้มย้อนยุคลานวัฒนธรรม มทร.

พระนครศรีอยุธยา-ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดังอารมณ์ดี จูงมือเพื่อนพ้องศิลปินตลกตามรอยการะเกด สุดปลื้ม ลานวัฒนธรรม ฝีมือนักศึกษา มทร.อนุรักษ์ไทย

วันที่ 17 มีค กลุ่มศิลปินนักร้องลูกทุ่งและตลกนำโดยยิ่งยง ยอดบัวงาม และเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน กรรมการสมาคมตลกแห่งประเทศไทย ได้นำเพื่อนศิลปินนักร้องและตลกอธิ แพรวขวัญกมล มหานคร     ซัน วงศธร มหานคร วิลลี่ ผีก้าบก้าบ กาก้า สีใส แก้วพงษ์ ประยูร ซึ่งมาทั้งครอบครัว ทอฝัน ดาวพันแสง และผู้บริหารกลุ่มมหานคร  มาเที่ยวชมโบราณสถานตามรอยการะเกด จากละครดังบุพเพสันนิวาส โดยนั่งรถรางล้อยางอกจากตลาดลานวัฒนธรรม มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปยังวังช้างอยุธยา และวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งพบว่ามีประชาชนและทักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาเที่ยวชมความงามและถ่ายภาพบริเวณวัดไชยวัฒนาราม โดยเหล่าศิลปินได้พากันเดินชมความงามท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนมาก พร้อมทั้งมีการถือไมโครโฟนกระจายเสียงบอกกับนักท่องเที่ยวให้เที่ยวชมโบราณสถานด้วยความรักและหวงแหนอย่างทำให้สภาพทั่วไปเสียหาย

ยิ่งยง กล่าวว่าตนและเพื่อนศิลปินได้ติดตามกระแสข่าวจากละคร และพบว่าประชาชนมาเที่ยวชมโบราณสถานวัดไชยวัฒนารามจำนวนมาก มีการถ่ายภาพโพสท์ในโซเชียล  ทำให้คิดว่าอยากที่จะมาถ่ายภาพกับวัดไชยวัฒนารามสักครั้งหนึ่งในชีวิต จึงชักชวนกันออกมาจากกทม.ตั้งแต่เช้าแล้วมาแต่งตัวที่มทร.สุวรรณภูมิ เมื่อมาเห็นแล้วดีใจแทนคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและคนไทยทั้งประเทศที่เรามีมรดกโลกที่สวยงาม และกำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ไม่เฉพาะแค่คนไทย เพียงแต่เราจะต้องรู้จักเที่ยวอย่างไม่รบกวนสภาพทั่วไปให้เสียหาย และศึกษาประวัติรวมทั้งเรื่องราวของสถานที่ เพื่อให้เกิดความรักและหวงแหนมากขึ้น  ไม่ใช่มาถ่ายภาพกันอย่างเดียว ความจะได้รับความรู้ไปด้วย เพื่อให้เกิดความรักมากยิ่งขึ้น

ยิ่งยงยังกล่าวด้วยว่าการแต่งชุดไทยกำลังเป็นที่สนใจของคนไทย และหลายคนอยากใส่มานานแล้ว แต่ไม่กล้า เมื่อได้โอกาสนี้ก็มาใส่เดินเที่ยวกันอย่างไม่เขินอาย สมควรที่จะนำมาใส่กันตามโอกาสต่างๆ ในส่วนของศิลปินนักร้องหรือตลก หากเป็นไปได้ก็จะพยายามแต่ชุดไทยไปแสดงตามงานด้วย เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเห็นคุณค่าของการแต่งกายชุดไทย ซึ่งหลังจากที่ได้ไปชมความงามของโบราณสถานวัดไชยวัฒนารามแล้ว ได้มาเที่ยวชมตลาดย้อนยุค ลานวัฒนธรรมภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี หลังวัดราชบูรณะ ซึ่งมีการจัดเป็นตลาดย้อนยุคใช้เงินพดด้วงซื้อสินค้า ซึ่งมีทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก และทำให้นักศึกษาได้แสดงออก รวมทั้งได้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งหากพวกตนมีเวลาก็จะแวะมาเที่ยวชมตลาดแห่งนี้อีก

ขณะเดียวกันที่วังช้างอยุธยาแลเพนียดก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวชมการแสดงของช้าง โดยนายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียดได้ให้พนักงานทั้งหมดของวังช้างอยุธยา แต่กายชุดไทยต้องรับและให้บริการนักท่องเที่ยว โดยจะสวมใส่ไปจนถึงวันสงกรานต์ เพื่อสร้างสีสันและร่วมอนุรักษ์การแต่ชุดไทยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ