X

การะเกดสุดฮอทฝรั่งลงเครื่องแต่งไทย

พระนครศรีอยุธยา-การะเกดฟีเวอร์คนไทยแต่งชุดไทยไม่อายใคร วันธรรมดาก็มาเที่ยววัดไชยวัฒนาราม ต่างชาติขอตามรอยแต่งสไบสวย ตลกก็ไม่พลาดขอแต่งด้วย วัฒนธรรมร่วมจัดลานวัฒนธรรม

ต่างชาติลงเครื่องบึ่งกรุงเก่าแต่งไทยถ่ายรูปคู่โบราณสถานวัดไชยวัฒนาอวดชาวโลก วันธรรมดาคนยังแน่น ศิลปินตลกร่วมชื่นชม ไกด์วอนแก้ปัญหาจราจร ขณะที่กรมศิลปากรเตือนเที่ยวอย่างระวัง สภาวัฒนธรรมรับลูกจัดงานลานวัฒนธรรมแต่งไทยไปเที่ยว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มีค ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวพากันไปถ่ายภาพ ตามรอยละครดัง บุพเพสันนิวาส  พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยแต่งชุดไทย ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเข้าไปเดินชมความงามของโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม และยังถือโอกาสเซลฟี่ถ่ายภาพกันจำนวนมาก ทั้งที่เป็นวันธรรมดา ทำให้การจราจรยังคงติดขัดเช่นเดียวกับวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา และในวันเดียวกันนี้ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เช่นประเทศนิโคเนีย                                น.ส.จูดี แมสซิว(judita madziute)  และ น.ส.อินเดย์ เลาโดนิว (indre raudoniute)  มาจากประเทศลิทัวเนีย มาพร้อมกับ น.ส. ไอรินทร์  สุรังค์สุริยกุล  นักท่องเที่ยวชาวไทย  โดยทั้งสองสาวกล่าวว่า  วันนี้ดีใจที่ได้แต่งชุดไทยมาเที่ยวในครั้งนี้รู้สึกพิเศษมากที่ได้แต่งชุดไทยและมาเที่ยวในครั้งนี้ และอยากจะเชิญชวนทุก ๆ คนมาเที่ยวเมืองไทยและแต่งตัวด้วยชุดไทยให้เป็นวัฒนธรรมของไทยและค่านิยมที่ดี  เนื่องจากโบราณสถานและวัดวาอารามให้ท่องเที่ยวมากมายซึ่งทั้งสองเมื่อเดินทางกลับประเทศจะเชิญชวนเพื่อนๆ  มาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาแต่งกายด้วยชุดไทยด้วย

ขณะเดียวกันก็มีศิลปินตลก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน และวิลลี่ ผีก้าบก้าบ แต่งชุดนักรบโบราณ โดยทั้งสองบอกว่าติดตามข่าวจากสื่อต่างๆ และเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย จึงใช้เวลาว่างช่วนกันมาแต่งชุดนักรบไทยมาเดิน ซึ่งรู้สึกภาคภูมิใจ เหมือนได้เป็นนักรบโบราณจริงๆ และจะใช้โอกาสนี้เผยแพร่เชิญชวนให้คนมาเที่ยวชมโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วย

ด้านนางจีระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าได้ร่วมกับ มทร.สุวรรณภูมิ จัดกิจกรรมลานวัฒนธรรม ราชมงคลสุวรณภูมิ อยุธยาวาสุกรี ไหว้พระรับพร ชมละครนอนอยุธยา ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพี่อเชิญชวนให้มาแต่งชุดไทยและมาเที่ยวชมวัฒนธรรม ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่ประชาชนหันมาแต่งชุดไทยแบบไม่เคอะเขิน เหมือนไปเที่ยวญี่ปุ่นที่เขาแต่งกิมิโนกัน  โดยในวันเดียวกันนี้ยังได้ให้นักเรียนนักศึกษาแต่งชุดไทยมาร่วมกิจกรรม

น.ส.สุกัญญา เบาเนิด ผ.อ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้มียอดเข้าชมถึงวันละ 7 พันคนแล้ว ซึ่ง”วัดไชยวัฒนาราม” เมืองกรุงเก่าอยุธยาราชธานีไทย ที่มีอายุกว่า 388 ปี  เป็นพระอารามหลวงในสมัยอยุธยา  เป็นวัดที่มีความยิ่งใหญ่ตระการตามีสถาปัตยกรรมก่อสร้างที่ไม่เหมือนวัดอื่น ๆ ในอยุธยา.เป็นสถานที่ถวายพระเพลิงศพพระบรมศานุวงศ์เกือบทุกพระองค์  สถาปัตยกรรมที่ไปแล้วไม่ควรพลาดชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ