X

น้ำตาซึมเก็บของจากซากไฟไหม้

  พระนครศรีอยุธยา-คนเฒ่าคนแก่รอดตาย น้ำตาซึมเก็บข้าวของที่หลงเหลือจากซากไฟไหม้บ้านเก่าภาชี  พ่อเมืองกรุงเก่าสั่งเร่งเยียวยาช่วยเหลือผู้อยู่อาศัย

จากกรณีเหตุเพลิงไม้บ้านไม้เก่ากลางตลาดภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางดึกวันที่ 10 มีค เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เสียหายไป 14 หลัง แต่โชคดีที่ส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุหนีออกมาได้ทันทั้งหมด ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้ารัดวงจร ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 11 มีค ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก  พ.ต.ท.ธวัชชัย จันทร์เรือง สารวัตรสอบสวน  สภ.ภาชี ว่า  อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาหลักฐานจากสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้เขาไปตรวจสอบเก็บหลักฐานในวันเดียวกันนี้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้ารัดวงจร โดยมีพยานระบุว่ามีผู้สูงอายุบานที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิง เดินไปขอยืมเทียนไขจากเพื่อนบ้าน เนื่องจากไฟฟ้าที่บ้านของตนดับ แต่เมื่อได้เทียนไขแล้ว ไม่ทันที่จะเดินเข้าไปยังตัวบ้าน ก็พบว่าที่ชั้นสองของบ้านมีเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรุนแรง จากนั้นก็ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง โดยห้องแถวที่ถูกเพลิงไหม้เป็นอาคารไม้ปลูกติดกันแบ่งเป็นห้อง 11 ห้อง หลังเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงก็ลามไปติดห้างข้างเคียงจนหมดแล้วลามไปบ้านที่อยู่ด้านหลังอีก 3 หลัง  อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุส่วนใหญ่แต่ละห้องมีผู้สูงอายุอยู่แทบทั้งสิ้น อายุระหว่าง 70-80 กว่าปี แต่ก็หนีออมาได้ทันทั้งหมด คงต้องรอผลพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าหลังเพลิงไหม้ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปฉีดน้ำเพื่อดับความร้อนกองฟืนที่ยังครุอยู่ โดยคนเฒ่าคนแก่ที่รอดตายจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ต่างเดินเก็บข้าวของกับลูกหลาน มีหลายคนที่น้ำตาซึมด้วยความเสียหายบ้านที่อยู่มาเกือบทั้งชีวิต แม้จะเป็นบ้านเช่าก็ตาม

ด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการไปยังเทศบาลตำบลภาชี และทางอำเภอให้ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยครั้งนี้โดยเร่งด่วน  โดยผู้ประสบภยส่วนใหญ่ไปอาศัยอยู่กับญาติที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งทางเทศบาลได้เตรียมศาลเจ้าภาชี ให้ผ้ประสบภัยได้เข้าไปใช้ชีวติชั่วคราว และเร่งเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ