X

มรภ.กรุงเก่าสาบานไร้คอรัปชั่น

มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา นำโดย ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ นำรองอธิการบดี ผู้ช่วยฯ คณบดี หัวหน้ากลุ่มงาน เจ้าหน้าที่และตัวแทนนักศึกษา ร่วมคำประกาศเจตจำนงในการปฏิบัติตามนโยบาย คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ดร.เกษม เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช      และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 มาบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาล อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมรับผิดชอบ  โดยมีแนวทางการดำเนินงานไดัดำเนินงานตามแนวนโยบาย  คุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ความโปร่งใส ความพร้อมรับผิด ความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน   ด้านวัฒนธรรม และคุณธรรมในองค์กร คุณธรรมการทำงาน  ในหน่วยงาน และ การสื่อสารภายในหน่วยงาน ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับการประเมินจาก คณะกรรมการปราบปรามทุจริตแห่งชาติในเรื่องความโปร่งใสอยู่ในเกณท์ดี

อธิการบดียังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามหาวิทยาลัย ปฏิบัติงานทุกขั้นตอนตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับอย่างครบถ้วน มีการ  ปลูกฝังและสร้างความตระหนักรู้ ค่านิยมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน รู้จักแบ่งแยกประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวมให้เกิดจิตสำนึกในด้านคุณธรรมและป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงาน รวมถึงมีการถ่วงดุลตรวจสอบภายในที่เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้บุคลากร ในมหาวิทยาลัย  ตระหนักถึงผลร้ายและความเสียหายจากภัยของการทุจริตคอร์รัปชันต่อมหาวิทยาลัย    และประเทศชาติ ให้เกิดวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างยั่งยืน ไม่ยอมรับพฤติกรรมการทุจริตคอร์รัปชัน และไม่อดทนต่อการกระทำทุจริตที่ก่อให้เกิดการลงโทษทางสังคม  อันจะส่งผลให้บุคลากรในมหาวิทยาลัย เกิดความละอายหรือความเกรงกลัวที่จะกระทำการทุจริตคอร์รัปชัน นอกจากนี้ ยังได้มีการปลูกฝังจิตสำนึกของบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ให้รู้จักแยกแยะ ผิด ชอบ ชั่ว ดี ให้ทุกคนมุ่งประพฤติดีปฏิบัติชอบ ปฏิเสธคอร์รัปชันและสิ่งชั่วร้าย ช่วยกันสร้างและส่งเสริมคนดี รวมทั้งจะต่อต้านการกระทำทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง ทุกคนได้ร่วมกันประกาศชัดเจนว่าจะประพฤติตนเป็นต้นแบบในความโปร่งใสซื่อสัตย์สุจริต  ไม่คิดที่จะหาประโยชน์ที่มิควรให้กับตนเองและพวกพ้อง หากข้าพเจ้าและทีมบริหารประพฤติปฏิบัติต่างไปจากเจตจำนง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาจงทำให้อนาคตการทำงาน และชีวิตของพวกข้าพเจ้ามีอันเป็นไป และหากพบว่ามีพฤติกรรมยักยอกไม่โปร่งใส ทุจริตคอร์รัปชัน หาประโยชน์ที่ไม่ควรจะได้ เข้าตนเองหรือพวกพ้อง พวกข้าพเจ้าจะดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด ในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ท้องถิ่น สังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มีเจตจำนงต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ และจะยึดมั่นในเจตนารมณ์ให้เป็นมหาวิทยาลัยสีขาวอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ