X

แอมโมเนียฟุ้งคนงานหนีตายอลหม่าน

พระนครศรีอยุธยา-หน่วยกู้ภัยช่วยกันลำเลียงคนงานเกือบครึ่งร้อยหนีออกจากโรงงานผลิตน้ำแข็ง ส่งโรงพยาบาล หลังจากแอมโมเนียฟุ้งไปทั่ว โชคดีไม่มีใครเป็นอันตราย

ค่ำวันที่ 28 กพ พ.ต.ท.มาโนช ฤทธิกูล สว.เวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุก๊า๙แอมโมเนียรั่วไหล ภายในโรงงานผลิตน้ำแข็งอยุธยา ทางเข้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร เลขที่  31 ม 7 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยนายอภิชาต สุขสมบูรณ์ นายกอบต.บ้านป้อม และนายชัชชัย กิตติชัย ตัวแทนมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์  มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งพุทไธศวรรย์ นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน และรถกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยา ไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่าบริเวณปากทางเข้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร เป็นโรงน้ำแข็งขนาด 2 คูหา มีรั่วกั้นจากริมถนนเข้าไปประมาณ 100 เมตร มีคนงานชายหญิงจำนวนมาก พากันทยอยกันเดินออกมา โดยมองเห็นบริเวณภายในโรงงานมีควันสีขาวฟุ้งออกมา จนท.จึงสวมใส่ชุด้อมกันสารเคมี เข้าไปใช้แกลบและผ้าใบคลุมกองแอมโมเนียที่หกอยู่ที่พื้นภายในโรงงาน โดยพาคนงานทั้งหมดประมาณ 36 คนนำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งส่วนใหญ่สูดดมสารแอมโมเนียเข้าไป ทำให้หลายคนแสบจมูกและแน่นหน้าอก แต่แพทย์ให้การช่วยเหลือส่วนใหญ่ปลอดภัย และไม่ได้รับอันจรายมาก จึงให้กลับบ้านได้

จากการสอบถามคนงานส่วนใหญ่บอกว่าขณะกำลังทำงานอยู่ภายในโรงงาน ถังบรรจุแอมโมเนีย ซึ่งเทใช้ไปก่อนหน้าแล้ว เหลืออยู่ไม่มาก ได้ล้มลงกระแทกกับพื้นทำให้แอมโมเนียฟุ้งกระจายไปทั่วห้องภายในอาคาร คนงานส่วนใหญ่ตกใจ ได้รับสารดังกล่าว พากันวิ่งหนีออกมากันอลหม่าน แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ

นายอภิชาต นายก อบต.กล่าวว่าโรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งนี้เป็นของนางยุพิน วิจิตราภัทร ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ จากการตรวจสอบล่าสุดไม่พบว่ามีการระเหยหรือฟุ้งกระจายไปยังบริเวณบ้านข้างเคียงสามารถควบคุมได้ คนงานส่วนใหญ่ปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องการควบคุมโรงงานมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง และวางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ