X

รีบจองประมูลป้ายทะเบียนรถด่วน

พระนครศรีอยุธยา-ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำป้ายทะเบียนไปให้หลวงพ่อเพิ่มหลวงพ่อพูนปลุกเสกก่อนประมูลจริง 17-18 มีค หมวด กม การงานก้าวหน้า การค้ามั่งมี คนแห่จองร่วมประมูลคึกคัก

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับกรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน (เลขสวย) ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ครั้งที่ 9 หมวดอักษร “กม” จำนวน 301หมายเลข ในวันเสาร์ที่ 17 และวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ณ เดอะฮอล์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางอัจฉรา เกษณียบุตร์  ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หมวดอักษรที่นำออกประมูล  “กม” ความหมายอักษร ก หมายถึง  การงานก้าวหน้า ความหมายอักษร ม หมายถึง  การค้ามั่งมี ลักษณะของแผ่นป้าย เป็นป้ายแบบ Graphic เป็นภาพเสมือนจริง มีสีสันสวยงาม แสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ ภาพเจดีย์สามองค์ในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โบราณสถานที่สำคัญ มีแม่น้ำ 3 สาย ประกอบด้วย แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี ไหลมาบรรจบกันที่หน้าวัดพนัญเชิง ภาพนาข้าว แสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ความอุดมสมบูรณ์ ภาพดอกโสนดอกไม้ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและภาพโรงงานแสดงถึงความเป็นเมืองอุตสาหกรรมสะอาดเป็นฉากหลังแสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอารยธรรม อันยาวนานและความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดประมูล เพื่อนำรายได้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใชถนน ได้แก่ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสำคัญ และกิจกรรมอื่น ๆ      ที่เกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกหลายอย่าง กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้ให้ความช่วยเหลือ    ผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ให้ได้ใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น

ความพิเศษของป้ายทะเบียนไม่ธรรมดา  แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้งหมด จำนวน 301 หมายเลขได้ผ่านพิธีอธิษฐานจิต  โดยเกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 2 รูป ได้แก่  พระครูประโชติธรรมวิจิตร หรือหลวงพ่อเพิ่ม อตฺตทีโป เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว ตำบลบ้านกลึง อำเภอบางไทร “หลวงพ่อเพิ่ม” ชีวิตจะมีแต่ “เพิ่ม” ขึ้นในทางที่ดีเสมอ    พระครูสุวรรณศีลาธิคุณ หรือหลวงพ่อพูน ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดบ้านแพน ตำบลสามกอ อำเภอเสนา

ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังบอกถึงรายได้จากการจัดการประมูลที่ผ่านมา   8 ครั้ง นั้น ได้นำเงินรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) รวม 173 ล้านบาทเศษ

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาขาอำเภอมหาราช ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 16มีนาคม 2561 หรือลงทะเบียนได้ที่บริเวณหน้างาน ณ เดอะฮอล์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ในวันเสาร์ที่ 17 และวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2561 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 3533 5432 – 33, มือถือ โทร.08 6445 3418  หรือ โทร.สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ