X

เทศบาลนครกรุงเก่าจี้ผู้รับเหมาทำถนนพัง

พระนครศรีอยุธยา-นายกเล็กนครกรุงเก่า เดือดแทนชาวบ้าน เจอปัญหาขุดเจาะถนนโครงการย้ายสายสื่อสารลงใต้ดิน สั่งระงับจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้

วันที่ 5 มิถุนายน ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เชิญนายสุรัช แก้วเขียว ผจก.ไฟฟ้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา. ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้รับเหมา. กองช่างเทศบาลฯ เข้าหารือประชุมร่วมกัน  หลังจากมีประชาชนร้องเรียนถึงปัญหาที่เกิดจากการย้ายสายสื่อสารลงใต้ดิน. โดยเป็นโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งบประมาณ. 95. ล้านบาท.  ในการย้ายสายไฟฟ้าถนนป่าโทน. ถนนชีกุน. ลงใต้ดิน. โดยดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 50. ซึ่งหลังจากการดำเนินโครงการเกิดผลกระทบกับประชาชนมาโดยตลอด. อาทิ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง. โดยให้การไฟฟ้าและผู้รับเหมาทำแผนดำเนินงานภายใน 7 วัน

ว่าที่ร้อยตรีทรงกล่าวว่า การดำเนินโครงการย้ายสายไฟฟ้าลงดินได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาบริเวณถนนชีกุนและถนนป่าโทนโดยได้ทำหนังสือจากทางเทศบาลไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเจ้าของโครงการให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน พร้อมเสนอแผนในการดำเนินการในช่วงเฟส 2 ให้ทางเทศบาลรับทราบ รวมถึงทำแผนการซ่อมบำรุง และคืนพื้นผิวการจราจรให้กับทางเทศบาลรับทราบด้วย โดยระหว่างการระงับการในการดำเนินงานทางผู้รับเหมาต้องดำเนินการปรับพื้นผิวการจราจรให้ประชาชนได้อย่างสะดวกด้วย โดยผู้รับเหมาได้กำหนดเวลาในการปรับพื้นผิวการจราจร จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ