X

อุดมศึกษาไทยยุค 4.0 มหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่จะเป็นอย่างไร

พระนครศรีอยุธยา-รภ.กรุงเก่าเจ้าภาพจัดสัมมนาวิชาการ หัวข้ออุดมศึกษาไทยยุค 4.0 กับทิศทางและบทบาทของมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่จะเป็นอย่างไร 

นายอภิชาต จีระวุฒิ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ ในหัวข้ออุดมศึกษาไทยยุค 4.0 กับทิศทางและบทบาทของมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่ ที่ อาคารครุสรรพสิทธิ์  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยมีตัวแทนสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา    เข้าร่วมสัมมนากว่า 100 ท่าน จาก มหาวิทยาลัย 38 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และสถาบันเทคโนโลยี  มี ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และ ผศ.วิริยะ  ศิริชานนท์ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย (ทปสท.)   ให้การต้อนรับ

นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สภาคณาจารย์และข้าราชการเป็นเหมือนเสาหลักเสาหนึ่ง   ในมหาวิทยาลัย โดยมีบทบาทหน้าที่ตามพระราชบัญญัติของแต่ละมหาวิทยาลัย/สถาบันและหนึ่งในบทบาทนั้นคือการพิทักษ์ผลประโยชน์ของมหาวิทยาลัย ผลประโยชน์ของทางราชการ และในฐานะ ที่พวกเราทุกท่านเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการอุดมศึกษา และมีหน้าที่สำคัญๆ จึงได้ร่วมกันจัดการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อ “การอุดมศึกษาไทยยุค 4.0 กับทิศทางและบทบาท    ของมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่” รวมทั้งในครั้งนี้จะมีการลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่าง   ที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์แห่งประเทศไทย กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิริยะ ศิริชานนท์ ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ ต้องการระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับบทบาทและทิศทาง  ของมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่ โดยรับฟังนโยบายของรัฐบาลในด้านการอุดมศึกษา  เพื่อปรับบทบาทและทิศทางให้สอดคล้องตามแนวทางไทยและยุค 4.0 แล้วรวบรวมประเด็นเสนอต่อมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในระดับสูง ตลอดจนเสนอข้อคิดเห็น  จากการระดมความคิดไปยังคณะรัฐบาลต่อไป

ในการสัมมนาครั้งนี้  ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายพิเศษเรื่อง การอุดมศึกษาไทยยุค 4.0 กับทิศทางและบทบาทของมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่ และได้รับเกียรติจากนายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ บรรยายพิเศษเรื่อง กลไกการศึกษาบทบาทสำคัญต่อการต่อต้านทุจริตด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ