X

รักคือการให้ไปบริจาคเลือดกัน

พระนครศรีอยุธยา-ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ชวนโรงพยาบาลและกาชาดจังหวัดฯจัดกิจกรรมต้อนรับวันแห่งความรัก คู่รักชวนกันบริจาคโลหิต

ที่บริเวณหน้าเดอะฮอล์ล ชั้นสอง ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีกิจกรรม รับบริจาคโลหิต ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เพราะรักคือการให้ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค พบว่ามีประชาชนที่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน มาร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ที่น่าสนใจคือเป็นคู่รักชวนกันมาร่วมบริจาคโลหิตหลายคู่ บางคู่เป็นคู่ที่เพิ่งคบกัน และหลายคู่สมรสและแต่งานกันแล้ว มานอนเตียงข้างๆกัน ซึ่งทางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คได้จัดมุมสำหรับคนที่มาบริจาคเป็นคู่ไว้ด้วย มีการมอบดอกไม้ให้กันด้วย

น.ส.สมาภรณ์ ครุฑธา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่าการรับบริจาคโลหิตในวันแห่งความรักเป็นกิจกรรมที่ทางศูนย์จัดเป็นประจำทุกปี แสดงถึงการที่มนุษย์เรารู้จักการให้ และการเสียสละรวมทั้งการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยในครั้งนี้มีผู้บริจาคโลหิต 104 ราย มียอดบริจาคนำนวน 46,800 ซีซี โดยขณะเดียวกันก็มีผู้ร่วมบริจาคอวัยยวะ 9 รายและบริจาคดวงตา 9 รายบริจาคร่างกาย 1 ราย ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มาก

นายศักดิ์ดา หนูทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/11 หมู่ 2 ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง พาน.ส.นฤมล เงินเหรียญ อายุ 22 ปี ภรรยามาร่วมบริจาคโลหิตด้วย เปิดเผยว่า ตนแต่งงานกับน.ส.นฤมลมานาน 4 ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 1 คน ในวันวาเลนไทน์ของทุกปีก็จะซื้อของขวัญเล็กๆน้อยๆให้กัน หรือแสดงความรักด้วยการบอกรักกัน แต่ปีนี้ทราบว่าทางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คมีการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต และบอกว่ารักคือการให้ ตนจึงได้ชวนแฟนมาบริจาคโลหิต เพื่อที่จะแสดงถึงความรักที่มีต่อกันว่าจะยอมสละเลือดได้หรือไม่ ซึ่งเลือดที่สละก็ไม่ได้ให้ตนแต่ไปช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งถือว่าเป็นการได้บุญด้วย จึงมาบริจาค ซึ่งน.ส.นฤมล แฟนสาวก็เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้แสดงความรักต่อกันด้วยการบริจาคโลหิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ