X

รพ.กรุงเก่าเยี่ยมผู้เฒ่าร้อยปี สุดทึ่งคุณตาตีระนาดเอก

 พระนครศรีอยุธยา-โรงพยาบาลประจำจังหวัดฯ พร้อมด้วยเทศบาลนครตระเวนเยี่ยมผู้เฒ่าวัย 100 ปี สุดทึ่งคุณตาตีระนาดเอกได้อย่างแคล่วคล่อง เผยชีวิตอยู่แบบเรียบง่าย พักผ่อนให้เพียงพออายุยืน

เทศกาลสงกรานต์ 2562 นพ.ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผ.อ.รพ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยแพทย์และพยาบาล ร่วมกับพ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 252/81 หมู่ 6 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรดน้ำขอพรจากคุณตาไสว ญาณจรูญ อายุ 100 ปี โดยพบว่าคุณตาไสว มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงยิ้มแย้มแจ่มใส และสามารถทักทายกับผู้ที่มาเยี่ยมได้เป็นอย่างดี แต่จะมีบ้างที่บางครั้งอาจจะไม่ได้ยินหรือได้ยินไม่ชัด หลังจากที่ผู้อำนวยการ รพ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะได้มอบของขวัญให้กับตาไสว และได้ร่วมกันรดน้ำขอพรแล้ว ได้ขอให้คุณตาไสว ตีระนาดเอกที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่ตาไสว มีความชื่นชอบ และเล่นอย่างต่อเนื่องเกือบทุกวัน โดยคุณตาจรูญได้ตีระนาดเอกในเพลงค้างคาวกินกล้วย และโชว์การตีระนาดในเพลงโหมโรง สร้างความประทับใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ที่มาเยี่ยมเป็นอย่างมาก

นางมาลิสา อนันตเสถ อายุ 60 ปีลูกสาวของคุณตาจรูญ กล่าวว่าคุณพ่อมีสุขภาพร่างการแข็งแรงมาก โดยทุกอย่างอยู่ที่การดูแลและการที่คุณตาไสวเชื่อคำแนะนำของลูกและเจ้าหน้าที่โดยตาจรูญตื่นเช้าปกติ และตลอดทั้งวันอยู่ก็จะรับประทานข้าวปกติ แต่จะควบคุมในเรื่องไขมัน และน้ำตาล และการทำให้มีสุขภาพจิตดี อารมณ์ดี ก็จะทำให้อายุยืนอย่างมาก

ด้านนพ.ธีระชัยกล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อที่จะสืบสานงานประเพณีและแสดงถึงความกตัญญูกตเวที โดยมีผู้สูงอายุที่มีอายุมากถึง 100 ปีที่เดินทางไปเยี่ยมอีก 3 คนคือพระพุทไธศวรรย์วรคุณ หรือหลวงพ่อหวล ภูริภัทโท เจ้าอาวาสวัดพุทไธศวรรย์ อายุ 90 ปี พระโบราณคณิสร หรือหลวงพ่อเฉลิม เขมทัสสี เจ้าอาวาสวัดพระญาติการาม อ.พระนครศรีอยุธยา อายุ 96 ปีและนางชื้น วายะมะ อายุ 102 ปี ยังมีสุขภาพแข็งแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ